‘โรนัลโด้’ ปลื้มประเดิมแชมป์แรกกับ ‘ยูเว่’ – ‘อัลเลกรี’ ชี้ความคมคือเหตุผลที่ทุ่มซื้อ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดังของยูเวนตุส เปิดใจว่ารูู้สึกประทับใจแบบสุดสุด เมื่อสามารถคว้าแชมป์แรกกับต้นสังกัดได้สำเร็จ หลังโขกประตูชัยในเกมที่เฉือนชนะเอซี มิลาน 1-0 ศึก “ซุปเปอร์ โคปา อิตาเลีย” ที่สนามกลางประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 16 มกราคม

“นี่คือเกมที่ยากพอสมควร เพราะอากาศค่อนข้างร้อน การเล่นในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ย่อมทำให้คุณเจองานหนัก แต่ตอนนี้ผมสามารถคว้าแชมป์แรกกับยูเวนตุสได้แล้ว รู้สึกมีความสุขมากจริงๆ คือผมต้องการคว้าโทรฟี่นี้มาครองมากๆ เพื่อจุดเริ่มต้นที่ดีในการเริ่มต้นปี 2019 และนี่ถือเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เราจะทำงานหนักเพื่อไล่ล่าโทรฟี่อื่นๆ อีกให้ได้ โดยแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี คือเป้าหมายหลัก ซึ่งตอนนี้ยูเว่นั้นครองจ่าฝูงอยู่ แต่เส้นทางยังอีกยาวไกลมาก เราจึงต้องใช้ความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมต่อไป” โรนัลโด้ กล่าว

ด้านมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุส กล่าวว่า การทำประตูชัยของโรนัลโด้ คือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำไมยูเวนตุสถึงยอมทุ่มคว้าตัวมาร่วมทีม โดยสตาร์ดังชาวโปรตุกีสเป็นดาวยิงที่เฉียบคมและมักทำประตูสำคัญๆ ได้เสมอ ดังที่เกิดขึ้นในเกมนี้ แต่ภาพรวมจากแมตช์นี้คือนักเตะเล่นได้ดีกันทุกคน แม้จะเสียดายที่ไม่สามารถทำประตูที่สองได้หลังจากคู่แข่งเหลือ 10 คนก็ตาม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image