‘มูรินโญ่’ เผยทราบดีมีคนเกลียดเยอะ – ลั่นการคุม ‘แมนฯยู’ ไม่ถือว่าล้มเหลว

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานชาวโปรตุกีส เปิดเผยว่าไม่เคยสนใจเสียงวิจารณ์และเสียงโจมตีถึงสไตล์การทำทีมที่เน้นผลการแข่งขันมากกว่าเกมรุกที่น่าตื่นเต้น เพราะตัวเองนั้นประสบความสำเร็จและแคว้าแชมป์ได้มากมายในผลงานที่ผ่านมา

กุนซือวัย 55 ปี มีโอกาสเข้าไปคุมทีมชื่อดังในลีกต่างๆ มากมาย เช่น เชลซี (อังกฤษ) , อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี), รีล มาดริด (สเปน) และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

แม้จะประสบความสำเร็จมากมาย แต่มูรินโญ่มักจะมีข่าวคราวไม่ลงรอยกับบรรดานักเตะในทีม, แฟนบอล กระทั่งกุนซือคู่แข่ง ถึงกับมีเสียงวิจารณ์บอกว่าเขาเป็นคนคอยสร้างความแตกแยกในวงการฟุตบอล

อย่างไรก็ตามมูรินโญ่ ยืนยันว่าเขามีความทุ่มเททำงานเพื่อสโมสรแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เสมอมา โดยไม่เคยสนใจว่าแนวทางการทำทีมของตนจะไม่ถูกใจใครหลายๆ คน

Advertisement

“นั่นเป็นธรรชาติในการทำงานของตัวผม เมื่อได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ได้สวมเสื้อสโมสรนั้นๆ แล้ว ก็จะทุ่มเทต่อสู้เพื่อทีม โดยไม่สนใจว่าจะมีภาพลักษณ์หรือถูกมองจากคนนอกอย่างไรบ้าง” มูรินโญ่ ระบุ

ผู้จัดการทีมจอมหัวร้อน กล่าวอีกว่า เมื่อตนเข้าไปทำงานให้กับทีมๆ หนึ่ง ก็จะกลายเป็นศัตรูกับทีมอื่นๆ ทันที ทำให้แฟนบอลคู่แข่งมักเกลียดตนเองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

“เมื่อผมเข้าไปคุมรีล มาดริด ผมก็กลายเป็นอริของบาร์เซโลน่า บางทีแฟนบอลอาร์เซน่อลก็คงเกลียดผมด้วยเช่นกัน เพราะสมัยที่ได้คุมเชลซี ผมพาสิงห์บลูเจอกับปืนใหญ่ประมาณ 15 ครั้งได้ โดยชนะไปถึง 12 ครั้ง เสมออีก 3 ซึ่งการไม่เคยแพ้เลยนั่นคงทำให้แฟนปืนใหญ่เกลียดผมเข้าไส้แน่ๆ” มูรินโญ่ กล่าว

นอกจากนี้มูรินโญ่ ยังยืนยันว่า การทำงานของตนกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ได้ประสบความล้มเหลวแต่อย่างใด เพราะยังมีเอกลักษณ์ของการฆ่าไม่ตาย ทำประตูในช่วง “เฟอร์กี้ไทม์” ให้เห็นเป็นเครื่องพิสูจน์

“ผมไม่คิดว่าตัวเองมีผลงานการคุมแมนฯ ยูไนเต็ดที่เลวร้ายเลยแม้แต่น้อย ที่สำคัญยังเคยพาปีศาจแดงเอาชนะคู่แข่งได้ในช่วงท้ายเกมในแมตช์กับยูเวนตุส แห่งศึกแชมเปี้ยนส์ลีก หรือเกมกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเกมลีก ซึ่งชี้ให้เห็นว่า เฟอร์กี้ไทม์ ไม่ใช่เรื่องของโชค แต่เป็นเรื่องของความมุ่งมั่น, สปิริต และความสัมพันธ์ของผมกับนักเตะ” กุนซือจอมหัวร้อนกล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image