ชาวโลกระดมทุนกว่า 10 ล้านช่วยครอบครัว ‘ซาลา’ จ้างกู้ภัยหาเครื่องบินต่อ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินของเอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งหายสาบสูญบริเวณช่องแคบอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 มกราคม กลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิร์นซีย์ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการได้ยกเลิกการค้นหาเมื่อวันที่ 24 มกราคม โดยระบุว่าโอกาสที่ซาลาและนักบิน เดวิด อิบบ็อตสัน จะมีชีวิตรอดแทบเป็นไปไม่ได้เลย

โดยหลังจากยกเลิกปฏิบัติการดังกล่าว ครอบครัวของซาลาได้ออกมาร้องขอให้ทีมกู้ภัยอย่าเพิ่งถอดใจ รวมถึงบรรดาแข้งดังชาวอาร์เจนไตน์ทั้งอดีตและปัจจุบัน อาทิ ดีเอโก้ มาราโดน่า, ลิโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ อากูเอโร่ เช่นเดียวกับเมาริซิโอ มาครี ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา

หลังจากนั้นจึงมีคนเปิดแคมเปญในเว็บไซต์ระดมทุน “โกฟันด์มี” เพื่อหางบประมาณเป็นทุนในปฏิบัติการค้นหาครั้งใหม่ ตั้งเป้าไว้ที่ 300,000 ยูโร (10.8 ล้านบาท) ซึ่งมีแฟนบอลทั่วโลกให้การสนับสนุน รวมทั้งอิลคาย กุนโดกัน แข้งดังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนได้ตามเป้า และทางครอบครัวได้นำเงินก้อนนี้ไปจ้างผู้เชี่ยวชาญเริ่มทำการค้นหาใหม่ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีเรือร่วมปฏิบัติการค้นหา 2 ลำ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า วิลลี่ แม็คเคย์ เอเยนต์ฟุตบอล เป็นคนติดต่อหาเครื่องบินเล็กให้ซาลาเดินทางจากเมืองน็องต์ส สังกัดเก่าในลีกเอิง ฝรั่งเศส ไปยังสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สังกัดใหม่ในพรีเมียร์ลีก หลังจากเพิ่งทำการซื้อขายกองหน้าวัย 28 ปี ในราคา 15 ล้านปอนด์ (630 ล้านบาท) เนื่องจากลูกชายของแม็คเคย์ทำหน้าที่เอเยนต์ให้กับสโมสรน็องต์ส

Advertisement

ด้านทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทั้งนักเตะ สต๊าฟโค้ช และแฟนบอล เตรียมสวมชุดสีเหลืองในเกมเตะกับอาร์เซน่อลในวันอังคารที่ 29 มกราคมนี้ สีประจำสโมสรน็องต์ส เพื่อเป็นเกียรติแก่ซาลา ขณะที่เกมเอฟเอคัพ อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็มีการแสดงความห่วงใยและอาลัยไปยังผู้สูญหายจากเหตุการณ์นี้ด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image