‘เอเอไอบี’ เผยภาพซากเครื่องบิน ‘ซาลา’ ก้นทะเล – พบร่างไร้วิญญาณติดอยู่ข้างใน

Photo Twitter @aaibgovuk

จากกรณีที่สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (เอเอไอบี) เปิดเผยว่าค้นพบซากเครื่องบินเล็กที่เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ โดยสารจากน็องต์ส ประเทศฝรั่งเศส มุ่งหน้าไปยังคาร์ดิฟฟ์ เพื่อร่วมสังกัดใหม่ในพรีเมียร์ลีก และหายสาบสูญในบริเวณช่องแคบอังกฤษแล้วนั้น

ล่าสุดเอเอไอบี ได้แถลงอีกครั้งเมื่อค่ำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ โดยจากการส่งเรือดำน้ำแบบไร้คนขับ (Remotely Operated Vehicle : ROV) ลงไปสำรวจและยืนยันข้อมูลนั้น ทำให้ได้เห็นภาพเครื่องบินที่คาดว่าจะเป็นลำที่ซาลาโดยสารมา ซึ่งจมอยู่ใต้ทะเลในช่องแคบอังกฤษ ในสภาพที่พังยับเยิน พร้อมเปิดเผยว่าพบร่างไร้วิญญาณหนึ่งรายติดอยู่ในเครื่องดังกล่าว ซึ่งต้องรอการพิสูจน์อีกครั้งว่าเป็นร่างของซาลา หรือ เดวิด อิบบ็อตสัน ผู้เป็นนักบิน

“เป็นเรื่องที่น่าเศร้า เนื่องจากภาพในฟุตเทจจากการสำรวจ ทำให้พบว่ามีร่างไร้วิญญาณหนึ่งรายติดอยู่ในซากเครื่องบิน โดยภาพยังได้แสดงให้เห็นถึงฝั่งซ้ายของช่วงท้ายลำเครื่องบิน รวมถึงเลขทะเบียนของเครื่องบิน ที่ระบุได้ว่าเป็นเครื่องบิน ไปเปอร์ มาลิบู เลขทะเบียน N264DB ซึ่งทางเอเอไอบีกำลังพิจารณการดำเนินการขั้นตอนต่อไป โดยจะปรึกษากับครอบครัวของนักบินและผู้โดยสาร รวมถึงตำรวจอีกครั้ง” เอเอไอบี ระบุ

ทั้งนี้ ซาลา เพิ่งจะตกลงย้ายจากสโมสรน็องต์ส ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรมูลค่า 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 616 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 19 มกราคม ก่อนสูญหายขณะบินเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image