‘แรมซี่ย์’ รับสุดเศร้าต้องลาปืนใหญ่ หลังเซ็น ‘ยูเว่’ ล่วงหน้า คาดค่าแรง 4 แสนปอนด์

อารอน แรมซี่ย์ กองกลางของอาร์เซน่อล บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวล่วงหน้าสำหรับการย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุสหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแม้จะไม่มีการเปิดเผยค่าเหนื่อย แต่ “บีบีซี” สำนักข่าวต่างประเทสชื่อดังคาดว่าแรมซี่ย์น่าจะได้รับเงินสูงถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 16.1 ล้านบาท) ด้วยเม็ดเงินดังกล่าวนี้ทำให้กองกลางวัย 28 ปี กลายเป็นนักเตะชาวสหราชอาณาจักรที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในวงการลูกหนัง แซงแกเร็ธ เบล ที่ได้รับคค่าแรงจากรีล มาดริดอยู่ที่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 14.1 ล้านบาท)

จากการที่มิดฟิลด์ชาวเวลส์ บรรลุเงื่อนไขดังกล่าว ทำให้เขาจะปิดฉากการค้าแข้งนานถึง 11 ปีกับอาร์เซน่อลหลังจบซีซั่นนี้ โดยแรมซีย์ จะเดินทางมาเป็นแข้งม้าลายอย่างเต็มตัวในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ และจะอยู่โยงกับทีมไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2023 ตามระยะเวลาสัญญา 4 ปี ซึ่งมีการตรวจร่างกายไปแล้วเรียบร้อยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

“อย่างที่ทุกคนได้ทราบข่าวกันแล้วว่าผมตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับยูเวนตุส ผมจึงอยากที่จะแถลงการณ์เปิดใจไปยังแฟนบอลอาร์เซน่อลทุกคน ที่ให้การสนับสนุนสโมสรมาตลอด พวกคุณให้การต้อนรับผมตั้งแต่สมัยที่เป็นนักเตะวัยรุ่น และคอยยืนเคียงข้างผมตลอดในยามขาขึ้นและขาลง ได้รับกำลังใจมากมายตลอดเวลาที่อยู่กับสโมสร ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าจริงๆ ที่ต้องอำลาทีมหลังจากช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ในลอนดอนเหนือแห่งนี้นานถึง 11 ปี นับจากนี้ผมจะทุ่มเทให้กับอาร์เซน่อลแบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาที่เหลือ และหวังว่าจะปิดฉากซีซั่นนี้ให้ดีที่สุด ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่บทใหม่ของชีวิตที่ตูริน” แรมซี่ย์ เปิดใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

แรมซี่ย์ ย้ายจากสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้มาอยู่กับอาร์เซน่อลเมื่อปี 2008 ลงเล่นให้กับไอ้ปืนใหญ่ไปทั้งสิ้น 259 นัด และทำได้ 61 ประตู

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Photo – Juventus
File Photo – REUTERS
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image