ด่วน! ‘กอร์ดอน แบงก์ส’ มือกาวแชมป์โลกของอังกฤษ เสียชีวิตในวัย 81 ปี

Photo - @LCFC

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กอร์ดอน แบงก์ส อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์โลกปี1966 เสียชีวิตลงแล้วในวัย 81 ปี

แบงก์ส ลงเฝ้าเสาให้ทัพสิงโตคำรามไปทั้งสิ้น 73 นัด โดยมีโอกาสชูโทรฟี่แชมป์ฟุตบอลโลกหนแรกและหนเดียวของอังกฤษ หลังจากเอาชนะเยอรมนี ตะวันตก ไปด้วยสกอร์ 4-2 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

นอกจากนี้ แบงก์ส ยังลงเล่นในนามสโมสรกับเลสเตอร์ ซิตี้ไปมากกว่า 300 นัด ก่อนย้ายไปค้าแข้งกับสโต๊ค ซิตี้ ในปี 1967 โดยลงเล่นไป 194 นัด ตลอดระยะเวลา 6 ปีกับ “เดอะ ฟ๊อกซ์”

“เป็นความเสียใจอย่างที่สุด สำหรับการแจ้งข่าวว่า กอร์ดอน จากไปอย่างสงบเมื่อคืนที่ผ่านมา เราเสียใจมากที่ต้องสูญเสียเขาไป อย่างไรก็ตามเรามีความทรงจำที่มีความสุขมากมายและภาคภูมิใจในตัวเขาอย่างที่สุด” ครอบครัวของกอร์ดอน แบงก์ส แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรสโต๊คซิตี้

Advertisement

ด้านเลสเตอร์ ซิตี้ อดีตต้นสังกัดของแบงก์ส โพสต์ข้อความอาลัยผ่านทวิตเตอร์สโมสรว่า “เลสเตอร์ ซิตี้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง หลังได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของกอร์ดอน แบงก์ส อดีตผู้รักษาประตู ผู้เสียชีวิตลงในวัย 81 ปี ทุกคนในสโมสรขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของกอร์ดอน แบงก์สและเพื่อนๆ ของเขาในช่วงเวลาที่น่าเศร้านี้

สมัยเฝ้าเสาให้สโต๊ค แบงก์ส ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพได้ 2 สมัย และคว้าแชมป์ลีกคัพได้ในปี 1972 ก่อนเข้าสู่ตำแหน่งประธานสโต๊ะในปี 2000

Advertisement

นอกจากนี้แบงก์ส ยังถูกจดจำในจังหวะป้องกันการยิงประตูของเปเล่ ตำนานดาวยิงชาวบราซิล ในศึกฟุตบอลโลก 1970 ที่เม็กซิโก

แบงก์ส สูญเสียการมองเห็นที่ตาขวา หลังจากประสบอุบัติเหตุทางถนนเมื่อปี 1972 กระทั่งประกาศแขวนถึงมือในวัยเพียง 34 ปีเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image