‘โซลชาร์’ ชมลูกทีมเล่นได้ตามแผน เก็บ ‘ดิมาเรีย-เอ็มบัปเป้’ อยู่ ช่วยพลิกแซงเข้ารอบ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังจากที่พาลูกทีมบุกชนะปารีส แซงต์แชร์แมง คาบ้าน 3-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการยิงประตูในการเป็นทีมเยือนได้มากกว่า ว่า นักเตะทุกคนทำหน้าที่กันได้สุดยอด มีสมาธิ และเชื่อฟังคำแนะนำทุกอย่างที่ รวมทั้งแผนที่คุยกันมาตอนซ้อม ในสนามทุกคนรู้ดีว่าเราเล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น เกมก็เลยออกมามีคุณภาพมากๆ ประตูแรกที่โรเมลู ลูกากู ยิงได้ มันเป็นประตูที่เจ๋งมาก แต่ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดขึ้นในช่วง 2 นาทีแรกของเกม แต่พอทำได้มันก็ทำให้เกมเปิด และแมนฯยูก็ต้องยิงหลายประตูด้วย

โซลชาร์บอกอีกว่า การจะเอานักเตะอย่างคีเลียน เอ็มบัปเป้ หรืออังเคล ดิ มาเรียอยู่นั้นเป็นเรื่องยาก เพราะถ้าเปิดช่องว่างให้พวกเขา ก็มีแต่จะพังกับพังเท่านั้น ส่วนแมตช์ก่อนหน้านี้ที่อาแจ็กซ์ถล่มรีล มาดริด 4-1 เป็นการแสดงให้เห็นว่าจิตใจเป็นส่วนสำคัญของเกมฟุตบอล นักเตะหลายคนของเราเป็นนักเตะพลังหนุ่ม มีพลังเหลือเฟือที่จะช่วยให้ทีมยิงประตูได้

ส่วนจังหวะแฮนด์บอลที่เป็นจุดโทษนั้น บอสโอเล่ยอมรับว่า ลูกยิงของดิโอโก้ ดาโลต์ น่าจะไปชนเสาออกมา เพราะอยู่ไกบมองไม่ถนัด ทีแรกยังตกใจว่าเป็นลูกเตะมุมได้อย่างไร แต่เมื่อมีการขอดูวีเออาร์ แปลว่าผู้ตัดสินต้องมีข้อมูลอะไรอยู่ในมือ และตัวเองก็เป็นคนสนับสนุนให้มีวีเออาร์ในการตัดสินมาโดยตลอด จังหวะนั้นเป็นบอลทูแฮนด์ก็จริง แต่ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของแต่ละคนว่าจะให้เป็นจุดโทษหรือไม่ให้ก็ได้

“ทีมของเราเป็นทีมที่มีเรื่องพิเศษแบบนี้ในแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว ตอนนี้ต้องรอว่าจะจับสลากไปเจอใคร แล้วเดินหน้ากันต่อไป” โซลชาร์กล่าว

Advertisement

การจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในวันที่ 15 มีนาคม

สำหรับทีมที่เข้ารอบ 8 ทีมไปแล้ว ได้แก่ อาแจ็กซ์, สเปอร์ส, แมนฯยู, ปอร์โต้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image