‘เลวานดอฟสกี้-ริเบรี่’ สร้างสถิติบุนเดสลีก้า หลังพา ‘เสือใต้’ ถล่ม ‘โวล์ฟสบวร์ก’ 6-0

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าของบาเยิร์น มิวนิค / Photo - Twitter @FCBayernEN

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ทำสถิติเป็นนักฟุตบอลต่างชาติที่ซัลโวในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี มากที่สุด หลังจากทำ 2 ประตูในที่เกมบาเยิร์นเปิดบ้านถล่มโวล์ฟสบวร์กขาดลอย 6-0 เมื่อคืนวันที่ 9 มีนาคม

สำหรับการทะลวงตาข่าย 2 ครั้งของเลวานดอฟสกีเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้เจ้าตัวทำประตูในลีกสุงสุดของเยอรมนีรวมทั้งสิ้นที่ 196 ประตู ทำลายสถิติเดิมของเคลาดิโอ ปิซาร์โร่ กองหน้าจอมเก๋าวัย 40 ปีชาวเปรูซึ่งกำลังค้าแข้งอยู่กับแวร์เดอร์ เบรเมน ที่ทำไว้ 195 ประตู

ทั้งนี้จำนวน 196 ประตูของเลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าชาวโปแลนด์วัย 30 ปีนั้น มาจากการทำ 122 ลูกให้กับบาเยิร์น ส่วนอีก 74 ประตูมจากการช่วงที่เจ้าตัวค้าแข้งให้กับ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ ระหว่างปี 2010-2014

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ด้านฟร้องก์ ริเบรี่ ปีกจอมเก๋าของบาเยิร์น มิวนิค ก็เป็นแข้งเสือใต้อีกคนที่สามารถสร้างสถิติที่น่าทึ่งจากเกมดังกล่าวเช่นกัน เมื่อเป็นแข้งคนแรกที่ลงมาทำ 3 แอสซิสต์ในฐานะแข้งตัวสำรอง นับตั้งแต่ที่ออปต้า (Opta) เว็บไซต์เก็บสถิติต่างๆ ในโลกฟุตบอลมาตั้งแต่ฤดูกาล 2004-05 เป็นต้นมา ในเกมที่เสือใต้ถล่มโวล์ฟสบวร์ก 6-0 เกมเดียวกัน

สำหรับริเบรี่ ปีกมากประสบการณ์ชาวเนเธอร์แลนด์ ลงมาเป็นตัวสำรองแทนที่ของแซร์จ นาบรี้ ปีกวัย 23 ปีในนาทีที่ 55 ขณะที่ต้นสังกัดขึ้นนำอยู่ 3-0 ก่อนที่ริเบรี่ จะเหมา 3 แอสซิสต์ให้กับโธมัส มุลเลอร์ (นาที 76), โยชัว คิมมิช (นาที 82) และเลวานดอฟสกี (นาที 85) แม้ว่า 17 เกมก่อนหน้านี้ริเบรี่ จะไม่สามารถจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้แม้แต่ครั้งเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image