อาลัยนายด่านฟุตซอลทีมชาตินิวซีแลนด์ เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงมัสยิด

Twitter @NZ_Football

“นิวซีแลนด์ฟุตบอล” ได้ยืนยันว่า อัตตา เอลายยาน ผู้รักษาประตูฟุตซอลทีมชาตินิวซีแลนด์ เป็นหนึ่งผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมกราดยิงในมัสยิดในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม ซึ่งสื่อต่างประเทศรายงานว่า มือปืนแต่งกายในชุดทหาร ถือปืนไรเฟิลอัตโนมัติ ก่อนเปิดฉากยิงในมัสยิดอัลนูร์ ในเขตแฮกเลย์ ปาร์ค ในเมืองไครสต์เชิร์ช จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

โดยหนึ่งในนั้นคือเอลายยาน มือกาวฟุตบอลโต๊ะเล็กวัย 33 ปีของสโมสรเมนแลนด์ ฟุตซอล ที่ลงเฝ้าเสาในระดับนานาชาติให้กับนิวซีแลนด์ไวท์ทีมเป็นจำนวน 19 นัด นอกจากนี้เอลายยานยังดำรงตำแหน่งซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท LWA Solutions เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางโทรศัพท์ โดยเอลายยาน ที่โดนยิงนั้นได้ถูกส่งตัวไปผ่าตัดรักษาที่โรงพยาบาลในวันเกิดเหตุ กระทั่งมีการยืนยันว่าเสียชีวิตช่วงกลางดึกคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นนิวซีแลนด์

แอนดริว เพรกเนลล์ ผู้บริหารระดับสูงของนิวซีแลนด์ฟุตบอลกล่าวในแถลงการณ์ว่า เป็นเรื่องยากที่จะทำใจได้ว่าเกิดเหตุการณ์เช่นั้นขึ้นที่เมืองไครสต์เชิร์ชเมื่อวันศุกร์ โดยในนามของตัวแทนนิวซีแลนด์ฟุตบอล ขอส่งความห่วงใยและคำอธิษฐานของเรา ให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำที่รุนแรงและชั่วร้ายในครั้งนี้ โดยการเสียชีวิตของเอลายยาน นั้นสร้างความโศกเศร้าเสียใจและเจ็บปวดแบบสุดสุดให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตซอลมากจริงๆ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ด้านจอช มาร์เก็ตต์ส นักฟุตซอลเพื่อนร่วมทีมนิวซีแลนด์ไวท์ และยังเป็นผู้จัดการฝ่ายพัฒนาฟุตซอลของทีมฟุตบอลนิวซีแลนด์ ได้อาลัยถึงการจากไปของเอลายยานว่าเป็นการสูญเสียบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ รวมทั้งส่งความห่วงใยไปยังครอบครัวของมือกาวด้วยเช่นกัน

มาร์เก็ตต์ส กล่าวว่า เอลายยาน เป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเป็นที่รักของทุกคนในทีมฟุตซอลไวท์และเพื่อนๆ ในวงการฟุตซอลทุกคน ตอนนี้จิตใจของพวกเราต่างมีบาดแผลขนาดใหญ่มาก หลังต้องทำใจยอมรับในการสูญเสียบุคคลที่ยิ่งใหญ่และเพื่อนร่วมทีมที่ดีไป

“สำหรับครอบครัวของเอลายยาน เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียของคุณ และขอให้มราบว่า พวกเราทุกคนรักคุณ และจะอยู่เคียงข้างคุณในช่วงเวลาที่ยากลำบากสุดสุดเช่นนี้” มาร์เก็ตต์สเปิดใจ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image