‘กิ๊กส์’ ตอบโต้ ‘ซลาตัน’ วิจารณ์ ‘ปีศาจแดง’ ผิดตรงไหน? – แซะคงรู้จักผีดีกว่า ‘คลาส 92’

ไรอัน กิ๊กซ์ ผู็จัดการทีมชาติเวลส์ - Photo : Reuters/Andrew Boyers

ไรอัน กิ๊กส์ อดีตปีกพ่อมดชาวเวลส์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงตอบโต้ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หอมจอมเก๋าชาวสวีเดนว่า บรรดา “คลาส ออฟ 92″ ย่อมมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปีศาจแดงได้ในฐานะศิษย์เก่าที่อยู่กับทีมมานาน หลังอิบราฮิโมวิชชี้ว่าอดีตแก๊งเด็กระเบิดของแมนฯ ยูไนเต็ดนั้นจ้องแต่จะหาเรื่องโจมตีอดีตต้นสังกัดตลอดเวลา

อิบราฮิโมวิช ซึ่งเป็นอดีตกองหน้าของแมนฯ ยูไนเต็ด โจมตีว่าบรรดา”คลาส ออฟ 92” ซึ่งประกอบไปด้วย กิ๊กส์, พอล สโคลส์, เดวิด เบ๊คแฮม, แกรี่ เนวิลล์, ฟิล เนวิลล์ และนิกกี้ บัตต์ มักจะหาเรื่องวิพากษ์วิจารณ์สโมสรอยู่เสมอ โดยเฉพาะกรณีที่ปอล ป๊อกบา ย้ายออกจากอะเคเดมี่ปีศาจแดงแบบฟรีๆ และหวนกลับมาด้วยค่าตัวมหาศาล

“ตอนนี้มีเพียงแค่บัตต์ ที่ยังเกี่ยวข้องโดยตรงกับสโมสร (เฮดโค้ชทีมเยาวชน) แต่เมื่อพวกเราลงสนามรวมกันเกินกว่า 2,000 นัด แน่นอนว่าย่อมมีความคิดเห็นเกี่ยวกับสโมสรตามมาอยู่แล้ว แม้บางครั้งการวิจารณ์จะมีทั้งแง่ดีและแง่ร้าย แต่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์อื่นใด เพราะเรายังคงให้การสนับสนุนปีศาจแดง ซึ่งฟุตบอลเป็นแบบนั้นแหละ ย่อมมีความเห็นที่แตกต่างกนเป็นธรรมดา แต่ดูท่าทางว่าอิบราฮิโมวิชจะรู้จักสโมสรมากกว่าพวกเราเสียอีกนะเนี่ย” กิ๊กส์ระบุ

กิ๊กส์ ซึ่งลงสนามให้ปีศาจแดงระหว่างปี 1991-2014 ไปทั้งสิ้น 963 นัด และเมื่อรวมกับบรรดาคลาสออฟ 92 ที่เหลือจะกลายเป็นจำนวนสูงถึง 3,450 นัด ส่วนอิบราฮิโมวิชลงสนามให้แมนฯ ยูไนเต็ดเพียง 53 เกมในยุคของโช่เซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือชาวโปรตุกีส

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

นอกจากนี้ กิ๊กส์ ที่ให้สัมภาษณ์ระหว่างพาทีมชาติเวลส์ลงซ้อมที่แคร์ริงตัน ซึ่งเป็นสนามซ้อมของแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนพาลูกทีมอุ่นเครื่องกับตรินิแดดและโตเบโกในคืนวันพุธนี้ ได้ถูกถามถึงเรื่องที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสลุ้น 4 แชม์ในซีซั่นนี้ด้วยเช่นกัน

“ผมมีสิ่งที่ต้องคิดและเป็นห่วงมากพอแล้ว อย่าเอาเรื่องนี้มาถามผมเลย คุณจะบอกว่าพวกเขาเป็นทีมที่มหัศจรรย์มากใช่ไหมล่ะ ซึ่งตอนนี้ทีมนั้นเขาได้มาแล้ว 1 แชมป์ (คาราบาวคัพ) ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ดตกรอบเอฟเอคัพ ซึ่งทำให้งานของแมนฯ ซิตี้ในถ้วยนี้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นอีกนิดหน่อย โดยเส้นทางของพวกเขาในรายการอื่นๆ ก็ยังอีกยาวไกล แต่พวกนั้นคงต้องหวังให้หลายสิ่งนั้นเข้าทางเสียหน่อย รวมถึงมีโชคอีกสักนิด เหมือนสมัยที่พวกผมคว้าทริปเปิลแชมป์ (ปี 1999) ซึ่งพวกเขามีสิ่งนั้นแล้วในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (แซงชนะสวอนซี 3-2 ในเอฟเอคัพ) แต่ก็นะ พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจพอสมควรว่าแมนฯ ซิตี้จะไปได้ไกลแค่ไหนในซีซั่นนี้” กิ๊กส์กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image