‘ป๊อกบา’ เผย ‘รีล มาดริด’ คือทีมในฝัน – ชี้ ‘มูรินโญ่’ ผลงานห่วยจนโดน ‘ผีแดง’ เด้ง

ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส - Photo : REUTERS/Gonzalo Fuentes

ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า การค้าแข้งให้กับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เป็นความฝันของนักเตะทุกคน โดยเฉพาะการลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน อดีดตำนานนักเตะเลือดน้ำหอม

ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซีดาน สร้างความตกตะลึงให้กับวงการลูกหนัง เมื่อลาออกจากการเป็นนายใหญ่ของราชันชุดขาว เพียงไม่กี่วันหลังจากพามาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน แต่เมื่อซานเตียโก้ โซลารี่ ผู้จัดการทีมชาวสเปนเข้ามาทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ ทางฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรรีล มาดริด จึงเด้งโซลารี่พ้นตำแหน่ง และเรียกซีดานกลับมาเป็นกุนซืออีกครั้ง และเซ็นสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน 2022

ขณะที่ป๊อกบา เคยตกเป็นข่าวเตรียมชิ่งหนีปีศาจแดงเพื่อไปซบบาร์เซโลน่าทีมดังในลาลีก้าสเปนเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากขณะนั้นเขามีความบาดหมางอย่างหนักกับโชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่จอมหัวร้อน แต่หลังจากโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวยืเข้ามารับหน้าที่ขัดตาทัพในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดนั้น สถานการณ์และฟอร์มการเล่นของป๊อกบาก็ดีขึ้นอย่างทันท่วงที
อย่างไรก็ตาม ป๊อกบา ก็ได้สร้างความฮือฮาเรื่องการย้ายทีมอีกครั้ง เมื่อเปิดใจขณะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2020 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่ารีล มาดริด คือสโมสรที่เป็นความฝันของนักเตะทุกคน

“อย่างที่ผมเคยพูดมาตลอด รีล มาดริด คือสโมสรที่เป็นความใฝ่ฝันของนักฟุตบอลทุกคนนั่นแหละ เพราะพวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก บวกกับการที่มีซีดาน เป็นโค้ชให้แล้ว ยิ่งนับเป็นความฝันสำหรับทุกคนที่มีความชื่นชอบฟุตบอลเลยล่ะ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเราไม่มีทางรู้หรอกว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่แมนเชสเตอร์และมีความสุขดี” ป๊อกบาเปิดใจ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

นอกจากนี้ ป๊อกบายังเปิดเผยถึงสาเหตุที่มูรินโญ่ โดนแมนฯ ยูไนเต็ดไล่ออกนั้น เป็นเพราะผลงานการคุมทีมที่ย่ำแย่เอง เพราะนักเตะของทีมไม่มีพลังพอที่จะเตะตัดขาเก้าอี้อย่างแน่นอน หลังเคยตกเป็นข่าวว่าเจ้าตัวติดต่อไปยังเอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอสโมสรให้เด้งมูรินโญ่พ้นตำแหน่งเสียทีมิเช่นนั้นจะเป็นฝ่ายย้ายทีมเอง

“การที่เราไม่ชนะเลยต่างหากคือเป็นประเด็นสำคัญ ที่ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดต้องมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช เพราะผลการแข่งขันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หากเราสามารถเก็บชัยชนะและผลการแข่งขันที่ดีได้ โค้ชย่อมได้อยู่ทำหน้าที่ตามตำแหน่งของเขาต่อไปก็เท่านั้นแหละ” ป๊อกบากล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image