‘ไอซีซี’ เลี่ยงส่ง ‘ยูเวนตุส’ แข่งทัวร์ที่สหรัฐ เหตุหวั่น ‘โรนัลโด้’ ถูกรวบสอบคดีข่มขืน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าตัวเก่งของยูเวนตุส / Photo : REUTERS/Alberto Lingria

“นิวยอร์ก ไทม์ส” สื่อต่างประเทศชื่อดังรายงานว่า ทีมงานผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ” (ไอซีซี) ตัดสินใจที่จะไม่จัดโปรแกรมให้ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ลงฟาดแข้งทัวร์นาเมนต์ปรีซีซั่นชื่อดังที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศูนย์หน้าของยูเวนตุส อาจถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน กรณีที่หญิงสาวชาวมะกันอ้างว่าถูกสตาร์ดังชาวโปรตุสกีสก่อเหตุข่มขืนในปี 2009

เมื่อเดือนตุลาคม 2018 เกิดประเด็นร้อนแรงในวงการลูกหนัง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนครลาสเวกัสยืนยันว่า ได้มีการรื้อฟื้นคดีที่แคธรีน มายอร์ก้า อดีตนางแบบพาร์ทไทม์ชาวอเมริกันแจ้งความว่าถูกโรนัลโด้ สตาร์ดังชาวโปรตุกีสก่อเหตุข่มขืนที่ห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองลาสเวกัสเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2009 โดยหญิงสาวอ้างว่าสตาร์ดังชาวโปรตุกีสได้จ่ายเงินจำนวน 375,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 12 ล้านบาท) เแลกกับการปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ขณะที่ทางตำรวจเองก็ได้ร้องขอดีเอ็นเอของโรนัลโด้เพื่อเป็นตัวอย่างสำหรับการสอบสวน

โดยในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุตามคำกล่าวอ้าง โรนัลโด้ยังคงเป็นเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่ ก่อนที่จะย้ายไปยังรีล มาดริดในตลาดซัมเมอร์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ทั้งนี้แข้งโปรตุกีสได้ยืนกรานปฏิเสธข่าวฉาวดังกล่าวนี้มาตลอด ขณะที่ยูเวนตุสผู้เป็นต้นสังกัดยังคงให้การหนุนหลังและเชื่อมั่นในตัวของสตาร์ดังจอมสับอย่างเต็มเปี่ยม

สำหรับศึกไอซีซีในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 นี้ คาดการณ์ว่ายูเวนตุสมีแผนที่จะไปออกทัวร์ร่วมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและท็อตแนม ฮอตสเปอร์ในโซนเอเชียมากกว่า โดยจะมีการประกาศแผนทัวร์อย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

Advertisement

ขณะที่โฆษกของยูเวนตุสเปิดเผยว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดหากทัพม้าลายเปลี่ยนไปฟาดแข้งศึกไอซีซีในโซนอื่นแทน เนื่องจากทางสโมสรเคยออกทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐมาแล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image