ได้ใจแฟนบอล! ‘ผีแดง’ แก้เผ็ด ‘บาร์เซโลน่า’ ขึ้นค่าตั๋วทีมเยือนศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

PHOTO - REUTERS/Phil Noble

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์การแก้เกมทางธุรกิจสุดแสบสัน ด้วยการประกาศขึ้นค่าตั๋วการเข้าชมสำหรับแฟนบอลทีมเยือนที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมที่ปีศาจแดงมีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของทัพต่างดาว ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ในคืนวันที่ 10 เมษายนนี้ พร้อมสมทบทุนค่าตั๋วสำหรับแฟนผีแดงที่จะเดินทางไปเชียร์แมนฯ ยูไนเต็ดที่สเปนแทน หลังจากบาร์เซโลน่าเป็นฝ่ายขูดรีดแฟนบอลของตนก่อน

สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้ายทัวร์นาเมนตืบิ๊กเอียร์ของยุโรป บาร์ซ่าให้โควต้าตั๋วทีมเยือนแก่แฟนแมนฯ ยูไนเต็ดที่จำนวน 4,610 ใบ แต่ทว่าทีมเจ้าบุญทุ่มผู้เป็นเจ้าบ้านในเลกที่ 2 นั้น กลับประกาศขึ้นค่าตั๋วสำหรับแฟนบอลทีมเยือนเป็น 102 ปอนด์ (ราว 4,252 บาท) โดยอ้างว่าเป็นราคาปกติของรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งต้องเป็นราคานี้ไม่ว่าจะเจอกับทีมใด อย่างไรก็ตามรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลที่แล้ว บาร์ซ่าขายตั๋วเข้าชมให้กับแฟนโรม่า 75 ปอนด์ (ราว 3,126 บาท) เท่านั้น

“จากกรณีที่เอฟซี บาร์เซโลน่า ได้ยืนยันการขึ้นค่าตั๋วทีมเยือนให้กับแฟนบอลของเราเป็น 102 ปอนด์นั้น ทำให้สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ดเชื่อว่าเป็นการเพิ่มค่าภาระใช้จ่ายให้กับแฟนๆ ที่ต้องการเดินทางไปให้การสนับสนุนปีศาจแดง เนื่องจากราคาค่าตั๋วที่แพงขึ้นจากสโมสรเจ้าบ้าน จึงทำให้เราจำเป็นต้องตัดสินใจในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ที่จะขึ้นค่าตั๋วสำหรับแฟนบอลบาร์ซ่าที่จะเล่นเกมเยือนที่บ้านของเราในเลกแรกในราคาที่เท่ากัน (102 ปอนด์)” แมนฯ ยูไนเต็ดแถลงการณ์

นอกจากนี้สโมสรปีศาจแดงยังชี้แจงจนได้ใจแฟนบอลของตัวเองอีกว่า จะใช้ส่วนต่างของการขึ้นราคาค่าตั๋วแฟนบอลบาร์ซ่าดังกล่าว ใบละ 27 ปอนด์ (ราว 1,125 บาท) ไปสมทบทุนให้กับแฟนบอลของเราที่จะเดินทางไปเชียร์ที่สนามคัมป์นูในเลกที่ 2 (คืนวันที่ 16 เมษายน)

Advertisement

สำหรับศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ดกับบาร์เซโลน่า เลกแรกจะเตะที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 10 เมษายน ส่วนเลกที่สองจะฟาดแข้งที่สนามคัมป์นู ประเทศสเปน คืนวันที่ 16 เมษายน เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทยทั้งสองนัด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image