ครอบครัว ‘ซาลา’ เล็งฟ้องศาลหาคนผิดรับผิดชอบแข้งอาร์เจนไตน์เครื่องบินตก

เอมิเลียโน่ ซาลา (แฟ้มภาพ Reuters)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ครอบครัวของเอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตกบริเวณช่องแคบอังกฤษ ขณะเดินทางจากเมืองน็องต์ส ประเทศฝรั่งเศส ไปยังเมืองคาร์ดิฟฟ์ ที่เวลส์ เพื่อเซ็นสัญญากับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สังกัดใหม่ เมื่อวันรที่ 21 มกราคม เตรียมยื่นฟ้องเรียกเงินชดเชยจากสโมสรน็องต์สข้อหาละเลยเรื่องความปลอดภัยของแข้งผู้ล่วงลับ

เมร์เซเดส ทัฟฟาเรล แม่ของซาลาเผยว่า ต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกชาย อยากให้ศาลพิจารณาว่ามีฝ่ายไหนละเลยอะไรหรือไม่ ถ้ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นในขั้นตอนไหน คนคนนั้นก็ควรเป็นผู้รับผิดชอบ ครอบครวอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจึงนำไปสู่อุบัติเหตุเศร้าครั้งนี้ มีการโกหกจากสนามบิน นักบิน หรือบุคคลใดหรือไม่

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า วิลลี่ และมาร์ก แม็คเคย์ เอเยนต์ของซาลาเป็นคนจัดหาเครื่องบินเล็กให้ซาลาหเดินทางไปยังคาร์ดิฟฟ์ แม้ว่าสังกัดใหม่จะเสนอตั๋วเครื่องบินของสายการบินพาณิชย์ให้แล้วก็ตาม

ด้านเคน ชู ประธานบริหารทีมคาร์ดิฟฟ์ ให้การกับตำรวจว่า วิลลี่ แม็คเคย์ เอเยนต์ของซาลาพยายามขู่ตนเองด้วย ขณะที่สำนักงานสืบสวนอุบัติภัยทางอากาศของสหราชอาณาจักรได้ขอดูประวัติการเดินทางทางอากาศของซาลา 6 ครั้งก่อนหน้าเกิดอุบัติเหตุเพื่อศึกษาข้อมูล

Advertisement

ส่วนเรื่องการจ่ายค่าตัวของซาลาที่ยังตกค้างนั้น สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้เวลาคาร์ดิฟฟ์ถึงวันที่ 3 เมษายน ในการจ่ายค่าตัวก้อนแรก 5 ล้านปอนด์ (210 ล้านบาท) จากทั้งหมด 15 ล้านปอนด์ (630 ล้านบาท) ที่ตกลงกันไว้ให้เรียบร้อย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image