‘สเตอร์ลิ่ง-โอดอย’ สุดทนแฟนบอลเหยียดผิว วอนสั่งแบนห้ามเข้าทั้งสนามเลยยิ่งดี

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แนวรุกทีมชาติอังกฤษ ทำท่าโต้กลับแฟนบอลที่ตะโกนเหยียดผิว / Photo : Reuters/Carl Recine

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แนวรุกตัวจี๊ด “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ เรียกร้องให้มีการลงโทษกลุ่มแฟนบอลที่ชอบเหยียดผิวใส่นักเตะให้มากขึ้น โดยหวังให้มีการแบนสนามเหย้าของชาตินั้นๆ เลยจะยิ่งดี เพื่อให้กลุ่มนิสัยไม่ดีรู้สึกเข็ดหลาบกับการกระทำที่ไม่สมควรนั้น หลังจบเกมที่ ทัพสิงโตคำรามบุกไปถล่มมอนเตเนโกรแบบขาดลอย 5-1 ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ เมื่อคืนวันที่ 25 มีนาคม

สำหรับเกมดังกล่าว มอนเตเนโกร ขึ้นนำ 1-0 จากผู้เล่นมิดฟิลด์ตัวรุกอย่างมาร์โก้ เวโซวิค ในนาทีที่ 17 แต่กลายเป็นการกระตุกหนวดเสือไปยังแข้งสิงโตคำราม จนเค้นฟอร์มรัว 5 ลูกรวดจากไมเคิ่ล คีน นาทีที่ 30, รอสส์ บาร์คลี่ย์ นาทีที่ 39 กับ 59, แฮร์รี่ เคน นาที 71 และสเตอร์ลิ่ง นาทีที่ 81

นอกจากนี้มีรายงานว่า บรรดานักเตะทีมชาติอังกฤษอย่าง สเตอร์ลิ่ง, แดนนี่ โรส (แบ๊กขวา )และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย (กองหน้า) โดนแฟนบอลเจ้าถิ่นส่งเสียงร้องเหยียดผิวใส่เกือบตลอดเกม ซึ่งโอดอยกล่าวว่าได้ยินกองเชียร์คู่แข่งทำเสียงเลียนแบบลิงใส่พวกตน

ขณะที่สเตอร์ลิ่ง เป็นผู้ทำประตูปิดท้ายให้กับทีมนั้น ได้ทำท่าแสดงความดีใจด้วยการเอามือดึงที่หูของตัวเอง เพื่อตอบโต้กองเชียร์นิสัยไม่ดีของเจ้าบ้านไปในตัว

Advertisement

“นี่ปี 2019 แล้วนะ ซึ่งเป็นเรื่องที่แย่มากๆ กับการที่เห็นสิ่งเหล่านี้ยังคงเกิดขึ้นอยู่ และควรมีมารการจัดการที่จริงจังได้แล้ว แน่นอนว่าคุณมีการปรับเงินแค่บางกลุ่ม แล้วดูสิว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจากนั้นบ้างล่ะ คุณต้องลงโทษพวกเขาทั้งหมดให้ไม่สามารถเข้ามาเชียร์ทีมรักได้ เพราะย่อมเป็นเรื่องที่ลำบากสำหรับทีมนั้นๆ อยู่แล้วกับการเล่นโดยไร้เสียงเชียร์ พวกแฟนบอลนิสัยไม่ดีจะได้ตระหนักเสียทีว่าไม่ควรทำอะไรเช่นนี้อีก” สเตอร์ลิ่งเปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image