คิดดีแล้วนะ? ‘บาร์เซโลน่า’ เล็งเซ็น ‘โมเรโน่’ จาก “หงส์แดง” แบบฟรีๆ ซัมเมอร์นี้

อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ๊กซ้ายของลิเวอร์พูล / Photo : Reuters/Carl Recine

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวว่าต้องการกระชากตัวอัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ๊กซ้ายของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เข้ามาโชว์ฝีเท้าในถิ่นคัมป์นู ด้วยสัญญา 2 ปี ในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

โมเร่โน่ แข้งเลือดกระทิงดุ กำลังจะหมดสัญญากับลิเวอร์พูลหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวก็เผิดเผยท่าทีของตัวเองมาตลอดว่าไม่มีความสุขในถิ่นแอนฟิลด์ภายใต้การคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์เลย เนื่องจากตกเป็นตัวสำรองของแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด

ก่อนหน้านี้โมเรโน่ ถูกจับตาว่าอาจจะเตรียมย้ายไปร่วมทีมลาซิโอ ทีมดังของอิตาลีก็เป็นได้ เนื่องจากเดินทางไปยังกรุงโรมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมพบปะกับอดีตนักเตะหงส์แดงอย่างลูคัส เลว่า ซึ่งกำลังค้าแข้งให้กับลาซิโอในปัจจุบัน

ล่าสุดสื่อในประเทศสเปนรายงานว่า บาร์เซโลน่ากลายเป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัวแบ๊กเลือดกะทิงดุวัย 26 ปีกลับไปค้าแข้งยังบ้านเกิดอีกครั้ง ด้วยการมอบสัญญาระยะเวลา 2 ปีให้ เพื่อเป็นแบ๊กอัพให้กับจอร์ดี้ อัลบา แบ๊กซ้ายวัย 30 ปี

Advertisement

สำหรับโมเรโน่ เคยค้าแข้งกับเซบีย่ามดังในสเปน และคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีกมาครองได้ 1 สมัยเมื่อฤดูกาล 2013-14 ก่อนย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 501 ล้านบาท) แต่ฟอร์มกลับไม่มีความสม่ำเสมอพอ จนกระทั่งกลายเป็นตัวสำรองเสียส่วนใหญ่ โดยโมเรโน่ได้ลงสนามให้กับหงส์แดงในฤดูกาลนี้เพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image