‘ซาวิช’ออกโรงจวก ‘เฮนเดอร์สัน’ ทำตัวน่าเกลียด ไร้ความเคารพกัน

สเตฟาน ซาวิช กองหลังทีมชาติมอนเตเนโรก อดีตนักเตะของของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาจวก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ว่าทำตัวน่าเกลียดและไม่ให้ความเคารพกัน จากเกมที่ทั้งสองเจอกันในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก

เกมดังกล่าว เฮนเดอร์สัน ลงสนามมาในฐานะตัวสำรอง และทำ 1 แอสซิสต์ ให้ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เข้าไปยิงเป็นประตูปิดท้ายให้สิงโตคำรามบุกไปชนะถึง 5-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้เกมเดียวกันนั้นกำลังถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สอบสวนเพราะมีแฟนบอลมอนเตเนโกรเหยียดสีผิวนักเตะแดนผู้ดี

แต่ทางซาวิช ออกมาพูดถึงเฮนเดอร์สันว่า ทีมนั้นรู้ตัวดีว่าอังกฤษเป็นทีมที่ใหญ่กว่า แต่บ้างครั้งก็รู้สึกแย่ที่จะต้องลงเล่นในสนามเดียวกับคนบางคน ยกตัวอย่างเช่น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งแสดงกริยาแดกดันคู่แข่งจากการปะทะกันธรรมดา ด้วยการบอกว่าถ้าอยากได้เสื้อ จะให้หลังจบการแข่งขัน

ซาวิช กล่าวต่อว่า มันเป็นกริยาที่น่าเกลียดและไม่มีความเคารพกันเลย และตนก็ได้เข้าไปบอกว่าทีมของตัวเองนั้นมีดีมากกว่าที่จะมาทำกริยาแบบนี้ใส่ด้วย ซึ่งก็รู้สึกภูมิใจแม้ว่าจะโดนถล่มไป 5 ประตู แต่ก็ไม่ได้มาจากผู้เล่นที่ก้าวร้าวของอังกฤษ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image