‘กูร์ตัวส์’ หวัง ‘อาซาร์’ ทิ้ง ‘เชลซี’ มาเล่นด้วยกันที่ ‘มาดริด’ – ชี้เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก

Photo : REUTERS

ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูชาวเบลเยียมของรีล มาดริด เอ่ยปากอยากเห็นมิดฟิลด์ตัวเก่งเพื่อนร่วมชาติอย่างเอเด็น อาซาร์ ย้ายออกจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” ที่ถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว

กูร์ตัวส์ มือกาวชาวเบลเยียมเพิ่งชิ่งหนีเชลซี และข้ามฟากมาร่วมทีมรีล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แบบจบไม่สวยเท่าไร ในส่วนอาซาร์ ได้เปิดใจไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตการค้าแข้งเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่สัญญาของกองกลางจอมทัพชาวเบลเยียมกำลังจะหมดลงในช่วงเดือนมิถุนายน 2020 ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับราชันชุดขาวมาอย่างยาวนาน ซึ่งกูร์ตัวส์ก็ได้ชักชวนอดีตเพื่อนร่วมทีมให้มาเล่นร่วมกันอีกครั้ง

“อาซาร์เป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของผมเลยล่ะ คือไม่ทราบหรอกนะว่าเขาจะเซ็นสัญญากับรีล มาดริดหรือเปล่า หรือว่าสโมสรต้องการคว้าตัวเขามาร่วมทีมจริงมากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับผม อาซาร์ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งในฐานะเพื่อนแล้ว ผมก็อยากให้เขามาอยู่ที่นี่ด้วยกัน” กูร์ตัวส์กล่าว

ปัจจุบันอาซาร์ยิงไปแล้ว 13 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์จากการลงเล่น 29 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษในซีซั่นนี้ โดยเชลซีรั้งอันดับที่ 6 ของตาราง

Advertisement

ทั้งนี้ตามมือกาวชาวเบลเยียมประสบปัญหาฟอร์มการเล่นในฤดูกาลแรกกับรีล มาดริดพอสมควร จนกระทั่งล่าสุดถูกจับเป็นตัวสำรองในการคุมทีมนัดแรกที่ซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานแข้งชาวฝรั่งเศสคัมแบ๊กกลับมาคุมทีมเป็นคำรบที่สอง อย่างไรก็ตามมือกาววัย 26 ปียืนยันว่าไม่รู้สึกเสียใจเลยที่ย้ายมาอยู่กับรีล มาดริด

“ผมไม่รู้สึกเสียใจเลยที่้ย้ายมาที่นี่ เพราะรีล มาดริด เป็นสโมสรที่ผมต้องการย้ายมาค้าแข้งด้วยอยู่แล้ว และตอนที่ย้ายมานั้น ผมสัมผัสได้ตั้งแต่นาทีแรกเลยว่าได้อยู่กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลกแล้ว” กูร์ตัวส์เปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image