‘เปเล่’ ตำนานแข้งบราซิล ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลที่ปารีส เหตุป่วยไข้

เปเล่ ตำนานนักเตะแชมป์โลกชาวบราซิล (ซ้าย) และคีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส / Photo : REUTERS/Christian Hartmann

เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลแชมป์โลกชาวบราซิล ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง โดยตัวแทนของตำนานแข้งดังระบุว่า เปเล่มีอาการตัวสั่นๆ เหมือนจะล้ม ซึ่งตำนานแข้งบราซิเลียนกำลังอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ และคาดว่าน่าจะต้องพักดูอาการที่โรงพยาบาลประมาณ 1-2 วัน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ดาวยิงแชมป์โลก 3 สมัยวัย 78 ปีได้เดินทางไปยังกรุงปารีส ฝรั่งเศสเพื่อร่วมงานเปิดตัวแบรนด์นาฬิการ่วมกับคีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กระทั่งมีอาการป่วยไข้ในช่วงกลางดึกขณะพักผ่อนยู่ในโรงแรม โดยเช้าวันถัดมาเจ้าตัวยังอาการไม่ดีขึ้น จึงถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลในที่สุด

ก่อนหน้านี้ เปเล่เคยต้องเข้ารักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะเมื่อปี 2014 นอกจากนี้ยังเคยรักษาตัวเกี่ยวกับไตและต่อมลูกหมากมาแล้ว ก่อนที่จะขอถอนตัวจากพิธีเปิดโอลิมปิก “ริโอ เกมส์” 2016 เพราะมีปัญหาสุขภาพบางประการ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image