‘ซัวเรซ’ อดช่วย ‘บาร์ซ่า’ บู๊นัดชิง ‘โกปา เดลเรย์’ เหตุผ่าเข่าพักนานราว 6 สัปดาห์

Photo : Reuters

หลุยส์ ซัวเรซ ศุนย์หน้าของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า หมดสิทธิลงเล่นกับต้นสังกัดในทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว เนื่องจากต้องพักยาวถึง 6 สัปดาห์หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่าขวา โดยเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวลงสนามคือแมตช์ที่พลาดท่าแพ้ลิเวอร์พูล 0-4 จนตกรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ด้วยสกอร์รวม 3-4 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

“กองหน้าชาวอุรุกวัยจะหมดสิทธิลงสนามเป็นระยะเวลาราว 4-6 สัปดาห์นับจากนี้ ทำให้เขาจะพลาด 3 เกมสุดท้ายของซีซั่นนี้ ได้แก่ 2 เกมลาลีก้ากับเกตาเฟ่และเออิบาร์ รวมถึงเกมสำคัญกับบาเลนเซีย ในศึก “โกปา เดลเรย์” รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ที่เมืองเซบีย่าด้วยเช่นกัน” บาร์เซโลน่าระบุในแถลงการณ์

กองหน้าวัย 32 ปี นั้นโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัดในซีซั่นนี้ โดยทำไป 25 ประตู จากการลงเล่น 49 นัด จนต้นสังกัดการันตีแชมป์ลาลีก้า สเปนเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามไม่มีความแน่ชัดว่าซัวเรซจะพร้อมฟื้นตัวทันลงช่วยทีมชาติบ้านเกิดบู๊ศึก “โกปา อเมริกา” ได้หรือไม่ โดยทัพจอมโหดจะเปิดฉากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวด้วยการฟาดแข้งกับเอกวาดอร์ ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้หรือ 5 สัปดาห์ข้างหน้า

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image