‘เนย์มาร์’ โดนแบน 3 นัด เหตุต่อยแฟนบอลหน้าสั่น หลังชวดแชมป์เฟร้นช์คัพ (คลิป)

Photo : REUTERS

เนย์มาร์ กองหน้าชาวบราซิเลียนของ “เปแอสเช” ปารีส แซงแชร์แมง ถูกสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส สั่งแบนจากเกมในประเทศเป็นจำนวน 3 แมตช์ เนื่องจากเจ้าตัวโชว์ห้าวต่อยแฟนบอลจนหน้าสั่น ในเกมที่เปแอสเชแพ้แรนส์ในการดวลจุดโทษ 5-6 ประตู หลังเสมอกัน 2-2 ใน 120 นาที ศึกฟุตบอล “เฟร้นช์ คัพ” รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ เมื่อคืนวันที่ 27 เมษายน

สำหรับเหตุการณ์เจ้าปัญหานั้นเกิดขึ้นในช่วงที่นักเตะของปารีสฯ ทยอยเดินรับเหรียญรองแชมป์ช่วงจบเกม แต่เนย์มาร์ที่กำลังเดินบันไดอยู่นั้นกลับมีปากเสียงกับแฟนบอลรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแฟนบอลของแรนส์ที่ยกโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปอยู่ริมทางเดิน ซึ่งเนย์มาร์ออกอาการหงุดหงิดอย่างชัดเจน ก่อนใช้มือปัดกล้องนั่นลง จนทั้งคู่เริ่มออกอาการฮึดฮัดใส่กัน ก่อนที่เนย์มาร์จะปล่อยหมัดจนทำให้แฟนบอลคนดังกล่าวถึงกับหน้าสั่น โดยมีรายงานอ้างว่าแฟนบอลคนดังกล่าว เยาะเย้ยเนย์มาร์ให้ไปหัดเล่นฟุตบอลมาใหม่นั่นเอง

โดยโทษแบนดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคมเป็นต้นไป ทำให้เขาสามารถลงเล่นเกมลีกเอิง ฝรั่งเศสกับอองเช่ร์ ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ได้อยู่ ส่วนเกมที่เนย์มาร์จะพลาดลงสนามเนื่องจากอาการหัวรร้อนทั้ง 3 แมตช์ได้แก่ เกมลีก 2 นัดสุดท้ายในซีซั่นนี้กับดิฌง ในวันที่18 พฤษภาคม และแร็งส์ ในวันที่ 25 พฤษภาคม รวมถึงนัดเปิดซีซั่น 2019-20 อีก 1 เกม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image