ช่างกล้า! ‘เอ็มบัปเป้’ เปรยย้ายทีมต่อหน้า ‘ทูเคิ่ล’ ขณะรับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมลีกเอิง

Photo : AFP

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฟอร์มแรงวัย 20 ปีของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ทำบรรดาบิ๊กทีมต่างแดนหูผึ่งไปตามๆ กัน โดยให้สัมภาษณ์ซึ่งมีนัยยะที่อาจสื่อถึงการย้ายทีมในเร็วๆ นี้ ขณะขึ้นรับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ต่อหน้าโธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเปแอสเชที่เข้าร่วมงานประกาศรางวัลครั้งนี้ด้วย

“แน่นอนว่าในซีซั่นนี้เรามีเรื่องที่น่าผิดหวังเกิดขึ้น แต่นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล แต่พวกเราสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ ซึ่งตัวเองคงต้องแสดงความขอบคุณไปยังเพื่อนนักเตะ, โค้ช และสโมสรอีกครั้ง สิ่งเหล่านั้นสำคัญสำหรับผมมากจริงๆ ผมได้ค้นพบและเรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายจากที่นี่ และรู้สึกว่าอาจถึงเวลาที่ต้องแบกรับความรับผิดชอบให้มากขึ้น ซึ่งผมยินดีอย่างยิ่งหากจะเกิดขึ้นที่เปแอสเช หรือบางทีอาจเกิดโปรเจ็กต์ใหม่กับที่อื่น” เอ็มบัปเป้ระบุ

สำหรับเอ็มบัปเป้นั้นย้ายจากโมนาโกมาอยู่กับปารีสฯ เมื่อปี 2017 จนถึงปัจจุบัน รวมยิงไป 59 ประตู 32 แอสซิสต์จากการลงเล่น 86 นัด โดยคว้าแชมป์ลีกเอิง 2 สมัยติดต่อกันกับต้นสังกัดใหม่ พร้อมซิวแชมป์เฟร้นช์คัพ และแชมป์เฟร้นช์ ลีกคัพอย่างละ 1 สมัยอีกด้วย

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป้ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากรีล มาดริด ซึ่งอยู่ภายใต้การคุมทีมของซีเนอดีน ซีดาน กุนซือซึ่งเป็นอดีตนักเตะระดับตำนานชาวฝรั่งเศส ซึ่งก่อนหน้านี้อดีตแข้งเลือดน้ำหอมเคยเอ่ยปากผ่านสื่อว่าเอ็มบัปเป้เป็นแข้งรุ่นน้องที่เก่งมากๆ คนหนึ่ง และคงเป็นเรื่องดีไม่น้อยหากมีโอกาสร่วมงานกับนักเตะฝีเท้าเจ๋งๆ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image