รู้ว่าดุ แต่ผมไหว! ‘โรนัลโด้’ แนะบอร์ด ‘ยูเวนตุส’ พิจารณาคว้า ‘มูรินโญ่’ กุมบังเหียน

Photo : Getty Images

สื่อต่างประเทศรายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกสตาร์ดังของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ได้แนะนำให้บอร์ดบริหารของต้นสังกัดว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นอีกหนึ่งคนที่ควรได้รับการพิจารณาเพื่อรับตำแหน่งผู้จัดการทีมยูเวนตุสคนใหม่ในซีซั่นหน้า

ก่อนหน้านี้ทัพม้าลายได้ประกาศแยกทางกับมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือชาวอิตาเลียน วัย 51 ปี หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากกุมบังเหียนยูเว่มานานถึง 5 ปี พาทีมกวาดแชมป์ลีก 5 สมัยรวด พร้อมกับแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 4 สมัย

ส่วนกุนซือคนใหม่ที่คาดว่ามีโอกาสมาคุม “เจ้าม้าลาย” ในเวลานี้มีหลายรายอาทิ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และอันโตนิโอ คอนเต้ อดีตนายใหญ่ เชลซี

อย่างไรก็ตามมูรินโญ่ กลายเป็นผู้จัดการทีมชื่อดังที่โผล่เข้ามาเป็นตัวเต็งคนล่าสุด หลังจากที่โรนัลโด้ ได้แนะนำให้บอร์ดบริหารลองพิจารณาอดีตเจ้านายของเขาสมัยคุมรีล มาดริดระหว่างปี 2010-2013 เพิ่มอีกราย

Advertisement

ขณะที่คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของนาโปลี เป็นอีก 1 คนที่มีความสัมพันธ์อันดีกับโรนัลโด้ สมัยคุมทีมระหว่างปี 2013-2015 แต่อันเช่ได้ยืนยันแล้วว่าจะขออยู่ทำหน้าที่กับนาโปลีต่อไป หลังจากเข้ามาคุมนาโปลีเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยทำผลงานคุมทีมชนะ 30 เสมอ 10 และแพ้ 11 นัดในทุกรายการ รวมถึงการพาทีมจบรองแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image