‘มูรินโญ่’ ห่วง ‘คล็อปป์’ ช้ำใจหนักหน่วง หากจบรองแชมป์บิ๊กเอียร์ครั้งที่ 3

File Photo : Getty Images

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสุดห้าวชาวโปรตุกีส แสดงความเป็นห่วงเป็นใยต่อเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่าอาจจะทำใจได้ลำบากหากจบรองแชมป์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตการคุมทีมของยอดโชชาวเยอรมัน

หงส์แดงภายใต้การคุมทีมของคล็อปป์นั้นทะลุเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งจะฟาดแข้งกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในคืนวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ที่สนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน กรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งเป็นรังเหย้าของแอตเลติโก้ มาดริด

ก่อนหน้านี้คล็อปป์เคยนำดอร์ทมุนด์เข้าชิงโทรฟี่แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาล 2012-13 แต่ก็พลาดท่าแพ้แบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ 1-2 ต่อด้วยการพาหงส์แดงปราชัยต่อ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 1-3 ในการชิงแชมป์บิ๊กเอียร์เมื่อฤดูกาล 2017-18

จากผลงานดังกล่าว ทำให้มูรินโญ่ที่มีประสบการณ์คุมทีมคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรปถึง 2 สมัยกับปอร์โต้และอินเตอร์ มิลาน แสดงความเป็นห่วงคล็อปป์ว่าหากจบด้วยรองแชมป์สมัยที่ 3 อาจจะสร้างบาดแผลและความเจ็บปวดครั้งใหญ่ให้กับกุนซือชาวเยอรมัน

Advertisement

“หากคล็อปป์ทำสำเร็จแล้ว ย่อมถือเป็นการประสบความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่หากพ่ายแพ้ล่ะ คุณลองคิดสิว่าการแพ้ในรอบชิงชนะเลิศถึง 3 ครั้งนั้นรู้สึกอย่างไร คือคงเป็นเรื่องที่ยากสุดสุดในการทำใจเลยล่ะ เพราะในฐานะกุนซือนั้นเราทราบดีว่าการพาทีมฟาดแข้งในรอบชิงชนะเลิศเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกมีความหมายแค่ไหน แต่ผมคิดว่าคล็อปป์เป็นคนที่คิดบวกพอสมควร และมั่นใจว่าตอนนี้เขาน่าจะคิดถึงแผนสู่ชัยชนะไว้แล้วเรียบร้อย” มูรินโญ่ให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ตส

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image