‘เลสเตอร์’ โผล่ทีมเต็งคว้า ‘ร็อบเบน’ เสริมเกมรุกแบบฟรีๆ หลังหมดสัญญา ‘เสือใต้’

Photo : REUTERS

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างความฮือฮาด้วยการโผล่ขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัว อาร์เยน ร็อบเบน ปีกชื่อดังของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มาโชว์ฟอร์มลากเลื้อยในเกาะอังกฤษฤดูกาลหน้าแบบฟรีๆ จากการรายงานของ “เดลี่ เมล์” สื่อชื่อดังแห่งแดนผู้ดี

ร็อบเบน กำลังจะแยกทางกับเสือใต้หลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยเกมสุดท้ายที่ร็อบเบนจะมีโอกาสลงสนามให้เบาเยิร์น คือเกมฟุตบอลถ้วยของเยอรมนี รายการ “เดเอฟเบ โพคาล” ที่จะฟาดแข้งกับไลป์ซิก ในคินวันเสาร์นี้

ก่อนหน้านี้ร็อบเบนได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะแยกทางกับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาล 2018-19 ปิดฉากช่วงเวลาสู้เคียงบ่าเคียงไหล่และไล่ล่าแชมป์ร่วมกันยาวนานกว่า 10 ปี ซึ่งร็อบเบนเผยว่าการตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องที่ทำใจได้ง่ายๆ โดยระบุว่ามีตัวเลือกติดต่อเข้ามาประมาณหนึ่งแล้ว จากนี้จะพิจารณาข้อเสนอที่ดีพอสำหรับตัวเองและครอบครัวต่อไป

โดยเลสเตอร์นั้นอาจต้องเปิดศึกชิงตัวร็อบเบนกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมดังแห่งเอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสโมสรที่ร็อบเบนเคยโชว์เพลงแข้งไว้ระหว่างปี 2002-2004 ที่แสดงความสนใจคว้าอดีตนักเตะกลับมาโชว์ฟอร์มที่บ้านเกิดอีกครั้ง

Advertisement

สำหรับร็อบเบน ย้ายมาร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิก ตั้งแต่ปี 2009 โดยยิงประตูให้กับเสือใต้ไปแล้วถึง 144 ประตู และ 101 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 308 นัด พร้อมคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 8 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 สมัย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image