ลือ ‘ซาร์รี่’ บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวคุม ‘ยูเวนตุส’ – ได้ค่าเหนื่อยมากกว่าที่รับจาก ‘เชลซี’

FILE PHOTO : REUTERS

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จ่อตอบรับข้อเสนอโยกไปคุมทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลีปีล่าสุด จากการรายงานของ “เดลี่เมล์”

สำหรับยูเวนตุสที่เพิ่งประกาศแยกทางกับมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ในช่วงจบฤดูกาลนี้ ได้ตั้งเมาริซิโอ ซาร์รี่ เป็นตัวเลือกอันดับ 1 โดยสื่อเจ้าเดิมรายงานว่าซาร์รี่ได้บรรลุเงื่อนไขส่วนนตัวเบื้องต้นแล้ว โดยจะรับค่าเหนื่อยราว 6.2 ล้านปอนด์ต่อปี (ราว 249 ล้านบาท) ซึ่งปัจจุบัน ซาร์รี่ยังมีสัญญาเหลืออยู่กับเชลซีอีก 2 ปี กับค่าเหนื่อย 5 ล้านปอนด์ต่อปี (ราว 201 ล้านบาท)

สำหรับซาร์รี่นั้นเพิ่งเข้ามาคุมทีมเชลซีได้เพียง 1 ฤดูกาลเท่านั้น แต่ด้วยแผนแก้เกมที่ไม่หลากหลาย, สไตล์การทำทีมตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา รวมถึงการโอ๋นักเตะคู่บุญอย่างจอร์จินโญ่จนเกินงามด้วยการส่งลงเล่นทั้งที่ฟอร์มยังไม่สม่ำเสมอ จึงไม่ค่อยถูกใจแฟนบอลสิงห์บลูส์จนมีเสียงโห่เป็นระยะๆ ยามมีเกมฟาดแข้ง

ก่อนหน้านี้โชเซ่ มูรินโญ่ มีชื่อเป็นตัวเต็งในการรับงานกุมบังเหียนยูเวนตุส เนื่องจากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดังชาวโปรตุสเกส แนะนำให้บอร์ดบริหารเลือกอดีตเจ้านายของเขาเข้ามารับหน้าที่กุนซือ แต่ความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อยเนื่องจากมูรินโญ่ ไม่เป็นที่รักของแฟนบอลยูเวนตุส นับตั้งแต่ที่อดีตกุนซือชาวโปรตุกีสเคยคุมทีมอินเตอร์ มิลาน คู่ปรับแย่งแชมป์ตัวฉกาจมาก่อน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image