แฟนบอลไทยสะดุ้ง! ตำรวจบากูเรียกสอบเหตุใส่เสื้อ ‘มคิตาร์ยาน’ ก่อนชิงยูโรป้า

Credit : Twitter @sntvstory

สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แฟนบอลชาวไทย 2 รายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำกรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เรียกคุย ก่อนศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากใส่เสื้ออาร์เซน่อลที่สกรีนชื่อของเฮนริกห์ มคิตาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนียออกมาเดินเล่น

สำหรับมคิตาร์ยานนั้นไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมอาร์เซน่อลเพื่อฟาดแข้งกับเชลซีในครั้งนี้ เหตุหวั่นเกรงคงามปลอดภัยส่วนตัว เนื่องจากประเทศอาร์เมเนียที่เป็นชาติบ้านเกิดของมคิตาร์ยานมีความขัดแย้งกับประเทศอาร์เซอร์ไบจาน ที่เป็นสนามรอบชิงชนะเลิศ

โดยบรรยากาศก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศจึงถูกจับตามองเป็นพิเศษ กระทั่งมีข่าวว่า 2 แฟนบอลชาวไทยที่ใส่เสื้อสกรีนชื่อของมคิตาร์ยาน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำกรุงบากูเรียกคุยเพียงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนปล่อยตัว ระหว่างใส่เสื้อออกมาเดินเล่น โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะเตือนและเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยต่อตัวแฟนบอล เพราะหวั่นเป็นประเด็นเชื่อมโยงจากความขัดแย้งดังกล่าวนั่นเอง

สำหรับศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศระหว่างอาร์เซน่อลและเชลซี จะมีขึ้นที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในคืนวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ 02.00 น. (คืนวันที่ 29 เข้าวันที่ 30)

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image