‘บาร์ซ่า’ เล็งทุ่มซื้อ ‘เนย์มาร์’ คืนถิ่น – พร้อมให้ปารีสฯ จิ้มเลือก ‘คูตี้’ หรือ ‘เด็มเบเล่’

Photo : REUTERS

สื่อต่างประเทศรายงานว่า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากสเปน ได้เปิดฉากเจรจากับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง สโมสรเงินหนาจากฝรั่งเศส สำหรับความเป็นไปได้ในการคว้าตัวเนย์มาร์ ศูนย์หน้าสตาร์ดังชาวบราซิเลียนกลับมาค้าแข้งที่แดนกระทิงดุอีกครั้ง

โดยรายงานระบุว่า บาร์ซ่าพร้อมทุ่มเงินจำนวนหนึ่ง บวกกับให้เปแอสเชเลือกนักเตะ 1 คนในทีมชุดใหญ่ระหว่างฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียน หรือ อุสมาน เด็มเบเล่ กองหน้าชาวฝรั่งเศส เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของดีลครั้งนี้ด้วย

สำหรับเนย์มาร์นั้นย้ายออกจากบาร์เซโลน่าไปซบเปแอสเช เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ด้วยค่าตัวสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ (ราว 8,000 ล้านบาท) ในขณะเดียวกันนั้น บาร์ซ่านั้นได้ซื้อเด็มเบเล่จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มูลค่า 97 ล้านปอนด์ (ราว 3,900 ล้านบาท) ก่อนที่เดือนมกราคม 2018 จะกระชากคูตินโญ่ มาจากลิเวอร์พูลเป็นจำนวนเงิน 142 ล้านปอนด์ (ราว 5,715 ล้านบาท) ซึ่งทั้งคูตินโญ่และเด็มเบเล่เคยตกเป็นเป้าหมายของปารีสฯ มาก่อนที่จะซบบาร์ซ่าเสียอีก

สำหรับเนย์มาร์ซึ่งมีคุณพ่อแท้ๆ เป็นเอเยนต์ส่วนตัว เคยเรียกร้องเงินค่าเหนื่อยมูลค่า 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 24 ล้านบาท) หากต้องการรั้งตัวเขาให้ค้าแข้งที่แดนน้ำหอมต่อไป ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะผลักดันตัวเองในการย้ายกลับสู่ลาลีก้า สเปน อีกครั้ง ท่ามกลางความสนใจของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด นั่นจึงทำให้บาร์เซโลน่าต้องงัดแผนเด็ดมากระชากอดีตศิษย์เก่าในครั้งนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image