‘อาซาร์’ เปิดใจแชมป์ยูโรป้าคือเกมอำลา ‘เชลซี’ – เผยถึงเวลาหาความท้าทายใหม่

Photo : REUTERS

เอเด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวเทพของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดใจว่าได้เวลาในการออกเดินทางตามหาความท้าทายใหม่ๆ แล้ว หลังจบเกมที่เจ้าตัวระเบิดฟอร์มยิง 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ ช่วยให้สิงห์บลูส์ถล่ม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ขาดลอย 4-1 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เมื่อคืนวันที่ 29 พฤษภาคม

ปัจจุบันอาซาร์เหลือสัญญากับเชลซีอีกเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ท่ามกลางข่าวจ่อย้ายไปทำตามความฝันด้วยการซบอก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด บิ๊กทีมแห่งศึกลาลีก้า สเปน โดยเชื่อว่ามาดริดและอาซาร์นั้นบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่การตกลงค่าตัวระหว่าง 2 สโมสรเท่านั้น ซึ่งมีรายงานว่าสุดท้ายแล้วค่าตัวน่าจะตกลงกันได้ที่จำนวน 115 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,600 ล้านบาท)

อาซาร์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า การคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมเหลือเกิน นี่คือเป้าหมายหลักของตนในวันนี้ ส่วนเรื่องอนาคตการค้าแข้งนั้น ตัวเองได้ตัดสินใจไปแล้วเรียบร้อยเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือการรอเท่านั้นซึ่งเราคงจะได้ทราบกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

“ผมคิดว่านี่คือเกมอำลานะ แต่ในวงการฟุตบอลคุณไม่มีทางรู้อะไรได้แน่ชัดหรอก ความฝันที่ผ่านมาของผมคือการได้โลดแล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก ซึ่งผมได้ทำสิ่งนั้นมาเป็นเวลานานถึง 7 ปีร่วมกับ 1 ในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก บางทีนี่คงถึงเวลาสำหรับความท้าทายใหม่ๆ แล้วล่ะ” อาซาร์เปิดใจ

Advertisement

สำหรับอาซาร์ย้ายจากลีลล์ของลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมเชลซี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2012 โดยทำไป 110 ประตูกับอีก 92 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 352 นัดในทุกรายการจนถึงปัจจุบัน ซึ่งอาซาร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และยูโรป้าลีก 2 สมัย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image