‘คอนเต้’ เผยสุดตื่นเต้นเซ็น 3 ปี คุม ‘อินเตอร์ มิลาน’ – โวพร้อมพางูใหญ่ผงาดอีกครั้ง

Photo : Twitter @Inter_en

“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน สโมสรชื่อดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ประกาศแต่งตั้งอันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 49 ปี เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเพิ่งจัดการปลดลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ไปเมื่อ 1 วันก่อนหน้านี้

สำหรับคอนเต้นั้นได้รับสัญญาคุมอินเตอร์เป็นเวลา 3 ปี โดยนี่ถือเป็นการหวนกลับมารับงานครั้งแรกในรอบเกือบ 1 ปีของเจ้าตัว นับตั้งแต่ที่คอนเต้โดน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ไล่ตะเพิดพ้นตำแหน่ง เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018

“บทใหม่ในชีวิตของผมกำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ซึ่งผมจะพยายามตอบแทนความเชื่อมั่นจากประธานสโมสรและบอร์ดบริหารให้ได้ สำหรับสาเหตุที่ผมเลือกทำงานกับอินเตอร์ เพราะประวัติศาสตร์และความเป็นเอกลักษณของสโมสรแห่งนี้ รวมถึงรากฐานโปรเจ็กต์กับความทะเยอทะยานที่มี นอกจากนี้ยังรู้สึกทึ่งในความโปร่งใส่ของสโมสรมากๆ โดยผมมีความกระหายสุดสุด ในการนำพาอินเตอร์กลับไปอยู่ในจุดที่คู่ควรอีกครั้ง” คอนเต้เปิดใจ

ก่อนหน้านี้คอนเต้ได้ทำงานกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ระหว่างปี 2016-2018 โดยพาสิงห์บลูส์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัย และเอฟเอ คัพ 1 สมัย นอกจากนี้ คอนเต้เคยพายูเวนตุสคว้าแชมป์กัลโช่ 3 สมัยติด และยังเคยพาทีมชาติอิตาลีทะลุเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 อีกด้วย

Advertisement

สำหรับอินเตอร์ มิลานนั้นได้โควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า หลังจบอันดับที่ 4 ในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาล 2018-19 ด้วยการคว้าชัยชนะได้สำเร็จในนัดสุดท้าย โดยมีแต้มมากกว่าอันดับ 5 อย่าง เอซี มิลาน เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image