แฟนผีว่าไง? ‘มาราโดน่า’ เสนอตัวปลุก ‘ปีศาจแดง’ คืนชีพความแกร่งไล่ล่าแชมป์

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะแชมป์โลกชาวอาร์เจนตินา / Photo : Getty Images

ดีเอโก้ มาราโดน่า นักเตะตำนานชุดแชมป์โลก 1986 ชาวอาร์เจนไตน์ แสดงความมั่นใจว่าตนเองคือบุคคลที่สามารถนำพา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาผงาดสู่ความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง พร้อมวิจารณ์ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกยังทำงานหนักไม่พอ

สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ดต้องกลับไปเล่นศึกยูป่า ยูโรป้าลีก อีกครั้ง พร้อมกับผลงานสุดย่ำแย่ที่เก็บชัยชนะได้เพียง 2 นัดจากการแข่งขัน 12 นัดหลังสุดหลังจากที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จรดปากกาเซ็นสัญญาคุมทีมแบบเต็มตัวเป็นเวลา 3 ปี

ปัจจุบันมาราโดน่า ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมโดราดอส สโมสรในดิวิชั่นสองของประเทศเม็กซิโก ทั้งยังเคยคุมทีมชาติอาร์เจนตินาเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้

“ถ้าหากแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการโค้ช ผมนี่แหละคือคนๆ นั้น ทราบดีว่าปีศาจแดงนั้นขายเสื้อทั่วโลกได้เป็นจำนวนมาก แต่พวกเขาจำเป็นต้องคว้าแชมป์ด้วย ซึ่งผมสามารถทำสิ่งนั้นให้สโมสรได้แน่” มาราโดน่าระบุ

Advertisement

ตำนานนักเตะเจ้าของฉายา “หัตถ์พระเจ้า” กล่าวเสริมว่า แมนฯ ยูไนเต็ดนั้นเป็นสโมสรจากอังกฤษที่ตนชื่นชอบเป็นเวลานาน มีผู้เล่นและความเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมสุดสุดในยุคของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผมเคยได้ลงเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ดมาแล้วนะ (ยูฟ่าคัพ วินเนอร์สคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 1983-84) บรรยากาศการเชียร์ของแฟนบอลเป็นอะไรที่เหลือเชื่อสุดสุด แต่หากพูดถึงตอนนี้คงต้องยกให้แมนฯ ซิตี้ ทราบดีว่าไม่ควรเปลี่ยนใจอะไรเช่นนี้ แต่นี่เป็นเพราะเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ เราพูดคุยกันบ่อยครั้งและเขากำลังเล่นอยู่ในทีมที่ดีมากๆ

“นักเตะที่ผมชื่นชอบในแมนฯ ยูไนเต็ดตอนนี้คงเป็นอันเดร เอร์เรร่า ส่วนป๊อกบาน่ะ เขายังคงฝึกฝนและทำงานหนักไม่พอหรอก” มาราโดน่ากล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image