แบบนี้ก็ได้หรอ? ‘ผีแดง’ เล็งฟาดเงิน ‘เด เคอา’ 20 ล้านปอนด์ ให้ย้ายทีมซัมเมอร์นี้

Photo : Getty Images

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความยินดีที่จะจ่ายเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 796 ล้านบาท) ให้กับดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน หากย้ายสโมสรในตลาดซัมเมอร์นี้

สำหรับ เด เคอา เหลือสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ดราว 1 ปีสุดท้าย ซึ่งเจรจาสัญญาฉบับใหม่ไม่มีความคืบหน้าอย่างที่ควรจะเป็น โดยเชื่อว่าเด เคอา พร้อมที่จะอยู่กับต้นสังกัดจนหมดสัญญา เพื่อย้ายทีมแบบฟรีๆ ในซัมเมอร์ปีหน้า เนื่องจากมีสโมสรใหญ่พร้อมคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญาค่าตอบแทนอันแสนหอมหวาน

ดังนั้น “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อต่างประเทศรายงานว่า ปีศาจแดงที่หวั่นเสียโกลแบบฟรีๆ จึงตัดใจเตรียมขาย เด เคอา ในซัมเมอร์นี้ และพร้อมฟาดเงิน 20 ล้านปอนด์ ให้กับมือกาวเลือดกระทิงดุ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ขายออก และเลี่ยงการเสียพ้นทีมแบบมือเปล่า โดยปีศาจแดงหวังปักป้ายเด เคอา ราวๆ 60-75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,390 – 2,990 ล้านบาท) เป็นการตอบแทน เพราะอย่างน้อยก็น่าจะได้เงินส่วนต่างเข้าทีมราว 40 ล้านปอนด์ขึ้นไป (1,600 ล้านบาท)

สำหรับเด เคอา ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในลาลีก้าสเปน และ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ของลีกเอิง ฝรั่งเศส โดยสโมสรจากแดนน้ำหอมเพิ่งแยกทางกับจานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาวระดับตำนานชาวอิตาลี

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image