‘เกปา’ เข้าใจหัวอก ‘เด เคอา’ หลุดมือ 1 สเปน – ผู้ช่วยโค้ชยันการแข่งขันตำแหน่งนายด่านยังไม่จบ

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน / Photo : AFP

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ยึดมือ 1 ของทัพบ้านเกิดได้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน ในเกมที่ “กระทิงดุ” สเปน ถล่มเอาชนะ “ไวกิ้ง” สวีเดน 3-0 ของศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอฟ ที่สนามซานเตียโก้ เบร์นาเบว กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 10 มิถุนายน

โดยครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 ก่อนที่ครึ่งหลังสเปนจะมาได้ 2 จุดโทษ จากเซร์คิโอ รามอส นาทีที่ 64 และอัลบาโร่ โมราต้า นาทีที่ 85 ก่อนที่มิเกล โอยาร์ซาบาล จะยิงปิดท้ายนาทีที่ 87 ให้ทีมกระทิดุเก็บ 3 คะแนนสำเร็จ ส่วนอีก 2 คู่ในกลุ่มเดียวกัน หมู่เกาะแฟโร แพ้ นอร์เวย์ 0-2, มอลต้า แพ้ โรมาเนีย 0-4

สำหรับเกปา ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ขณะที่ดาบิด เด เคอามือกาวเลือดกระทิงดุอีกรายนั้น กลับฟอร์มแผ่วลงไม่เหนียวหนึบอย่างเคย ระหว่างเฝ้าเสาให้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกปา เปิดใจถึงการเป็นมือ 1 ของสเปนเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันว่า ตนจะขอมุ่งมั่นทำงานหนักต่อไปเช่นเดียวกับที่ทำมาโดยตลอด ซึ่งจะพยายามเค้นฟอร์มให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับโค้ชต่อไป

Advertisement

“ใครก็ตามทีได้โอกาสลงสนามก็ต้องพยายามทำผลงานให้ดี แน่นอนว่าผมเข้าใจดีว่าเด เคอา ย่อมผิดหวัง (เสียมือ 1) เพราะเราฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อที่จะได้ลงสนาม แต่จากนั้นคือการตัดสินใจของโค้ช ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าคุณสามารถตอบสนองสิ่งนั้นได้ดีแค่ไหน” เกปากล่าว

ดาบิด เด เคอา (ขวา) กับ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า 2 มือกาวของสเปน / Photo : REUTERS

ด้านโรเบิร์ต โมเรโน ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติสเปนเปิดเผยสาเหตุที่เลือกเกปาเป็นมือ 1 ในช่วงหลังนั้น เป็นเพราะมือกาวเชลซีทำผลงานได้คงเส้นคงวามากกว่า โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก อย่างไรก็ตามโอกาสของเด เคอา กับทีมชาติสเปนยังไม่ได้เดินทางมาถึงจุดจบแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อมีการแข่งขันในตำแหน่งผู้รักษาประตูเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image