ผู้อ่านมติชนให้ ‘เมสซี่’ เหนือ ‘ฟาน ไดค์’ ลุ้นรางวัลบัลลงดอร์

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของบาร์เซโลน่า และ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังของลิเวอร์พูล ได้รับการคาดหมายว่าเป็นตัวเต็งลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2019 ไปครอง หลังจากโชว์เพลงแข้งได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัด

โดยเมสซี่ พาบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน พร้อมกับซิวตำแหน่งดาวซัลโวของลีกแดนกระทิงดุ หลังทะลวงตาข่ายไปทั้งสิ้น 36 ประตู

ขณะที่ ฟาน ไดค์ โชว์เกมรับสุดแข็งแกร่งช่วยให้หงส์แดง ผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018-19 ได้สำเร็จ รวมถึงจบอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีก ด้วยคะแนนสูงถึง 97 แต้ม

แม้จะมีช่วงเวลาอีกครึ่งปีหลัง ให้ได้วัดฝีเท้าและกวาดแชมป์สะสมบารมีกันทั้งในระดับทีมชาติและสโมสร แต่สถานรับพนันถูกกฎหมายในต่างประเทศนั้นเริ่มยกให้เมสซี่เป็นเต็งหนึ่งในการคว้าบัลลงดอร์ด้วยอัตรา 6/5 (แทง 5 จ่าย 6 ไม่รวมทุน) ส่วนฟานไดค์นั้นอยู่ที่อัตรา 11/10 (แทง 11 จ่าย 10 ไม่รวมทุน) ซึ่งถือว่าสูสีแต่เมสซี่ถือว่าได้เปรียบมากกว่านั่นเอง

Advertisement

ปรากฏว่า จากผู้อ่านมติชนที่ร่วมตอบโพล 2,100 คน เลือกเมสซี่ 1,200 คน คิดเป็น 57 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อีก 922 คน เลือกฟาน ไดค์ คิดเป็น 43 เปอร์เซ็นต์

มติชนขอถามท่านว่า : #เมสซี่ vs #ฟานไดค์ ใครมีลุ้นคว้า #บัลลงดอร์ 2019 มากกว่ากัน?.ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของบาร์เซโลน่า…

Advertisement

โพสต์โดย Matichon Online – มติชนออนไลน์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2019

ส่วนโพลในทวิตเตอร์สวนทางกัน โดย 61 เปอร์เซ็นต์เลือกฟาน ไดค์ ส่วนอีก 39 เปอร์เซ็นต์เลือกเมสซี่

สำหรับความคิดเห็นของผู้อ่านส่วนหนึ่งมองว่า สโมสรอังกฤษทำผลงานได้ดีในบอลถ้วยยุโรป และฟาน ไดค์ ก็โชว์ฟอร์มได้ดีทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งมองว่าเมสซี่สามารถรักษามาตรฐานผลงานของตัวเองได้ดีสม่ำเสมอ ส่วนอีกความเห็นแสดงทัศนะว่า ในเมื่อบัลลงดอร์เป็นรางวัลส่วนบุคคล มองว่าเมสซี่เหนือกว่า แต่ถ้าเป็นรางวัลส่วนรวม ผลงานภาพรวมทั้งทีม ฟาน ไดค์เหนือกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image