‘เกิตเซ่’ ตอบชัด! อนาคตปีสุดท้ายกับ ‘ดอร์ทมุนด์’ หลังมีข่าวเชื่อมโยง ‘อาร์เซน่อล’

Photo : Getty Images

มาริโอ เกิตเซ่ กองกลางตัวรุกของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ปฏิเสธข่าวลือที่ตัวเขามีความเชื่อมโยงในการย้ายทีมกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่เกิตเซ่เหลือสัญญากับเสือเหลืองเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น

หลายปีก่อน เกิตเซ่ กลายเป็นแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะการซัดประตูชัยให้ทีมชาติเยอรมนี เฉือนชนะอาร์เจนตินา 1-0 ในนาทีที่ 113 ช่วยให้อินทรีเหล็กผงาดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลได้สำเร็จ

แต่หลังจากนั้นเกิตเซ่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้ฟอร์มของเนานั้นดร็อปลงไป โดยเฉพาะช่วงที่ย้ายไปค้าแข้งกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ในปี 2013 และไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้เช่นเคย กระทั่งย้ายกลับมาวบอกดอร์ทมุนด์อีกครั้งในปี 2016

ปัจจุบันสัญญาของเกิตเซ่นั้นเหลืออยู่กับต้นสังกัดจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2020 ทำให้มีข่าวว่าเกิตเซ่อาจจะย้ายไปค้าแข้งในลีกต่างแดน ซึ่งอาร์เซน่อลคือสโมสรที่ถูกคาดว่าเป็นปลายทางของเจ้าตัว แต่เกิตเซ่เองแสดงความต้องการที่จะค้าแข้งต่อไปให้กับต้นสังกัด และหวังได้รับสัญยาใหม่ต่อไป

Advertisement

“ผมมักได้ยินข่าวลือเสอ ซึ่งจะมาเช่นนี้ทุกปีนั่นแหละ ซึ่งนักเตะทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง และสโมสรเป็นผูตัดสินใจคนๆ นั้นเหมาะสมกับที่ไหน โดยผมยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีก 1 ปี และยังมีความสุขดีกับการเล่นในบุนเดสลีก้า เยอรมนี และยังหวังที่จะเค้นฟอร์มและมุ่งมั่นทำผลงานของตัวเองต่อไป นั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับผม” เกิตเซ่ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image