ต่ำตม! โซเชียลรุมจวก ‘ชาร์ลี เอ็บโด’ วาดการ์ตูนล้อเลียนบอลโลกหญิงสุดล่อแหลม

“ชาร์ลี เอ็บโด” นิตยสารในประเทศฝรั่งเศส ถูกกระแสโซเชียลรุมถล่มอย่างหนัก หลังจากที่จงใจวาดภาพการ์ตูนในเชิงเหยียดเพศหญิงแบบล่อแหลมสุดสุด ล้อเลียนศึกฟุตบอลหญิงชิงแแชมป์โลก 2019 ซึ่งประเทศฝรั่งเศสรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพอยู่ในขณะนี้

โดยการ์ตูนล้อเลียนดังกล่าว เป็นภาพวาดเชิงล่อแหลมซึ่งเป็นอวัยวะเพศหญิงที่มีลูกฟุตบอลอยู่ตรงกลาง ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นการเหยียดเพศอย่างรุนแรง จนเกิดกระแสวิจารณ์กลับอย่างหนักจากู้ใช้โซเชียล อาทิ เป็นการกระทำที่น่าขยะแยงสุดสุด, คุณควรที่จะแสดงความเคาพต่อนักฟุตบอลหญิงทั่วโลก แต่คุณกลับใช้พวกเธอเป็นเครื่องหมายวัตถุทางเพศที่น่ารังเกียจเช่นนี้, นี่คือการประทำที่ร้ายแรงและน่ารังเกียจที่สุด ฉันขอเรียกร้องให้ชาร์ลี เอ็บโด ยกเลิกปกการ์ตูนนี้และออกมาแสดงการขอโทษอย่างด่วนที่สุด ฯลฯ

ด้านผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นจาก ซาแมนธ่า เมวิส นักฟุตบอลกองกลางทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดยเธอระบุว่า “ส่วนตัวแล้วยังไม่เห็นภาพการ์ตูนล้อเลียนเหยีดเพศดังกล่าว แต่เท่าที่ฟังดูเป็นสิ่งที่น่ารังเกยจมากๆ ซึ่งฉันหวังว่าทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จะชวยให้ผู้คนเคารพนักฟุตบอลหญิงมากกว่านี้แท้ๆ”

อนึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2015 สำนักงานนิตยสารฉบับดังกล่าวเคยโดนกลุ่มก่อการร้ายบุกถล่ม เนื่องจากนำเสนอภาพการ์ตูนล้อเลียน จนมีผู้เสียชีวิตนับสิบรายและบาดเจ็บเกือยร้อยราย

Advertisement

คลิกชมคลิปข่าวต้นฉบับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image