‘มาราโดน่า’ ลาเก้าอี้กุนซือ ‘โดราโดส’ ทีมในเม็กซิโก เหตุมีปัญหาสุขภาพ

Photo : AFP

ดีเอโก้ มาราโดน่า นักเตะตำนานชุดแชมป์โลก 1986 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ได้แยกทางกับการร่วมงานกับโดราโดส สโมสรในดิวิชั่น 2 ของเม็กซิโกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเข้ามารับงานไม่ถึง 1 ปี เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ

มาราโดน่า ตำนานนักเตะเสือเตี้ยเพิ่งเข้ามารับงานคุมทีมโดราโดส เมื่อเดือนกันยายนปี 2018 ซึ่งอดีตนักเตะฉายา “หัตถ์พระเจ้า” เกือบพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสุงสุดด้วย ขณะที่มาราโดน่านั้นมีปัญหาเรื่องสุขภาพเกี่ยวกับหัวเข่าจนเข้าโรงพยาบาลมาแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่าน จนถึงขั้นต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการเดิน ซึ่งเสือเตี้ยแพลนเข้ารับการรักษาเกี่ยวกับไหล่และหัวเข่าในอนาคตอันใกล้นี้ จึงส่งผลต่อการแยกทางกับโดราโดสในที่สุด ก่อนที่สัญญาของเขากับสโมสรจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

มาติอัส มอร์ล่า ทนายของ “เสือเตี้ย” เผยว่า มาราโดน่าตัดสินใจยุติบทบาทโค้ชของโดราโดสเรียบร้อยแล้ว จากคำแนะนำของทีมแพทย์นั้นระบุว่า เขาจำเป็นต้องใช้เวลารักษาสุขภาพของตัวเอง โดยต้องเข้ารับการผ่าตัดสองแห่งคือไหล่และหัวเข่า ขอแสดงความขอบคุณไปยังครอบครัวที่สดมสรโดราโดสทุกคน ซึ่งหวังว่าเราจะได้สานต่อความฝันกันในอนาคตข้างหน้า

ขณะที่สโมสรโดราโดสก็โพสต์ทวิตเตอร์ขอบคุณมาราโดน่า ว่า พวกเราร่วมกันเซอร์ไพรส์โลกนี้ กับการแสดงให้เห็นเกี่ยวกับจิตวิญญาณและหัวจิตหัวใจในการเล่นฟุตบอลของพวกเรา ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ขอให้คุณฟื้นตัวโดยเร็ว และไว้เจอกันใหม่เร็วๆ นี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image