‘ซัวเรส’ โคตรช็อก โดน ‘ลิเวอร์พูล’ พลิกนรกเขี่ยร่วง ‘ชปล.’ จนอยากหายไปจากโลกนี้

Photo : Reuters

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่ถูก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดเขี่ยบาร์ซ่าตกรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เป็นความทรงจำที่เลวร้ายแบบสุดสุด

สำหรับศึกแชมเปี้ยนสลีกรอบตัดเชือก บาร์ซ่าเปิดคัมป์นูเอาชนะหงส์แดงได้ก่อน 3-0 ในเลกแรก โดยซัวเรสทะลวงตาข่ายทีมเก่าด้วย 1 ตุง ทำให้หลายฝ่ายค่อนข้างมองว่าเจ้าบุญทุ่มนั้นแทบจะการันตีการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากมีกสกอร์ตุนไว้เยอะพอสมควร

แต่ทว่าเกมด้วยมนต์ขลังของแอนฟิลด์ทำให้หงส์แดงเค้นฟอร์มโคตรทีม ไล่ถล่มทัพต่างดาวแบบขาดลอย 4-0 พลิกนรกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ก่อนที่สุดท้ายลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์บิ๊กเอียร์เป็นสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ

แม้เวลาจะล่วงเลยมานานกว่า 1 เดือน แต่ซัวเรสที่กำลังช่วยทีมชาติอุรุกวัยโม่แข้งศึกโคปา อเมริกา 2019 ที่บราซิลนั้น ยอมรับว่าความทรงจำในการพ่ายแพ้ต่อลิเวอร์พูลนั้นเป็นอะไรที่ยากจะทำใจแบบสุดสุด

Advertisement

ซัวเรส กล่าว่า วันที่พวกเราเดินทางกลับสู่นครบาร์เซโลน่าหลังจากตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก นับเป็นโมเมนต์ที่เลวร้ายที่สุดตลอดการเล่นฟุตบอลอาชีพของผมเลยก็ว่าได้ ไม่ต่างกับตอนเตะฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลเลย (กัดไหล่คิเอลลินี่ กองหลังอิตาลี จนโดนแบน 9 นัด) ตอนนั้นตนอยากจะหายไปจากโลกนี้เลยด้วยซ้ำ เพราะทุกคนมองมาที่ตนด้วยสายตายที่แย่มากๆ เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสุดสุด

“คิดไม่ถึงจริงๆ ว่าลิเวอร์พูลจะพลิกสถานการ์กลับมา จนทำให้บาร์เซโลนาจะตกรอบ เรามีโอกาสจบสกอร์ราว 2-3 ครั้ง ในนัดสอง แต่ก็เกิดความประหม่ากันไปเอง จนทำให้เกิดความผิดพลาดมากมาย ซึ่งหลังจบเกมนักเตะหลายคนแทบพูดไม่ออก มีแต่ความเสียใจและเต็มไปด้วยความผิดหวัง” ซัวเรสระบุ

สำหรับซัวเรส มีโปรแกรมนำทีมชาติอุรุกวัยลุยศึกโคปา อเมริกา 2019 ที่บราซิล โดยจะประเดิมบู๊กับเอกวาดอร์ ในช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ต่อด้วยการพบญี่ปุ่นในวันที่ 21 มิถุนายน และปิดท้ายเกมรอบแบ่งกลุ่มโดยปะทะแข้งกับชิลีในวันที่ 25 มิถุนายน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image