‘เชลซี’ เล็งจ่าย 4 ลป. ดึง ‘แลมพาร์ด’ นั่งกุนซือแทน ‘ซาร์รี่’ ที่จ่อเซ็น 3 ปีกับยูเวนตุส

Photo : Reuters

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จำเป็นต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับดาร์บี้ เคาน์ตี้ เป็นจำนวนเงิน 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 157 ล้านบาท) หากต้องการดัง แฟร้งก์ แลมพาร์ด อดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งกลับมาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้

ขณะที่แฟร้งก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ หวังเรียกดิดิเย่ร์ ดร์อกบา อดีตกองหน้าเพื่อนร่วมทัพสิงห์บลูส์ เข้ามารับหน้าที่เป็นทีมสต๊าฟ หากได้เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของเชลซี แทนที่ของเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียน ที่จ่อสละเก้าอี้นายใหญ่ของถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้สื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานตรงกันว่า บอร์ดบริหารของเชลซีได้ตกลงปล่อย ซาร์รี่ ให้ย้ายไปคุม “ม้าลาย” ยูเวนตุส เรียบร้อยแล้ว หลังจากตัวแทนทั้ง 2 สโมสรได้ประชุมหารือกันเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยูเว่ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับเชลซีเป็นจำนวนเงินราว 4 ล้านยูโร (ประมาณ 140 ล้านบาท) และคาดว่าซาร์รี่จะเซ็นสัญญาคุมยูเวนตุสเป็นเวลา 3 ปี

ขณะที่เชลซีได้เริ่มกระบวนการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยแลมพาร์ด อดีตมิดฟิลด์คนเก่งของเชลซี กลายเป็นตัวเต็งเบอร์ต้นๆ หลังจากที่อดีตกองกลางชาวอังกฤษเกือบจะพาดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษซีซั่นหน้า แม้เพิ่งเข้าสู่เส้นทางกุนซือด้วยการคุมแกะเขาเหล็กเป็นที่แรกและทำงานร่วมกันเพียง 1 ซีซั่นเท่านั้น

Advertisement

ทั้งนี้ แลมพาร์ดเคยค้าแข้งกับเชลซีเป็นระยะเวลานานถึง 13 ปี ลงเล่น 648 นัด พร้อมผลงานเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรที่จำนวน 211 ประตู โดยกวาดแชมป์ต่างๆ ได้ถึง 11 ครั้ง ได้แก่ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเคัพ 4 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับยูฟ่า ยูโรป้าลีก อย่างละ 1 สมัย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image