‘ต๊อตติ’ เผยเหตุร้าวฉาน ทำแยกทาง ‘โรม่า’ ปิดฉาก 30 ปีของเจ้าชายหมาป่า

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ / Photo : Reuters

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ อดีตกองหน้าระดับตำนานของโรม่า ประกาศยุติบทบาทผู้อำนวยการสโมสรโรม่าอย่างเป็นทางการ ปิดฉากชีวิต “เจ้าชายหมาป่า” ลงที่ 30 ปีลงเรียบร้อย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน

ต๊อตติเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรเมื่อ ปี 2017 ด้วยสัญญา 6 ปี หลังจากที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ด ซึ่งเจ้าตัวระบุว่าถูกบอร์ดบริหารบีบบังคับ โดยตั้งแต่ทำงานมาถูกผิดสัญญาบ่อยครั้ง บวกกับแทบไม่มีอำนาจใดๆ ในการบริหาร จึงขอลาออกจากตำแหน่งในที่สุด ตรงกับที่สื่อรายงานว่า ต๊อตติมีความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยกับเจมส์ ปัลล็อตต้า ประธานโรม่า

ต๊อตติ กล่าวในงานแถลงข่าวที่กรุงโรมว่า “ผมไม่เคยได้รับโอกาสในการพิสูจน์ฝีมือ และแทบไม่มีส่วนร่วมกับโครงการด้านเทคนิคใดๆ เลย บอร์ดบริหารทราบดีว่าผมมีความทะเยอทะยานในการทุ่มเทเพื่อสโมสรมากแค่ไหน แต่แท้จริงแล้วพวกเขาไม่ได้ต้องการให้ผมอยู่ที่นี่ พวกเขาตัดผมออกจากการตัดสินใจทุกๆ อย่าง ซึ่งคนอเมริกัน(ประธาน) ต้องการกำจัดคนกรุงโรมออกจากโรม่าให้หมดนับตั้งแต่เข้ามาบริหารสโมสร นอกจากนี้สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือการที่ผู้บริหารบางคนมีรอยยิ้มเมื่อทีมแพ้และล้มเหลว จึงนำมาสู่การแยกทางครั้งนี้ ซึ่งเหตุผลเดียวที่จะทำให้ผมหวนกลับมาสู่โรม่านั่นคือการมีประธานสโมสรคนใหม่”

ทั้งนี้การอำลาของต๊อตติ ถือเป็นการยุติเส้นทางเจ้าชายหมาป่าด้วยระยะเวลา 30 ปี นับตั้งแต่เข้าทีมเยาวชนเมื่อปี 1989 ก่อนก้าวขึ้นมาเดบิวต์ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1993 ในวัยเพียง 16 ปี จากนั้นต๊อตติซัลโวให้โรม่าไปมากถึง 307 ประตูตลอดการลงเล่น 786 นัด ซึ่งถือเป็นอันดับ 1 ในตารางดาวยิงและการลงเล่นมากสุดในประวัติศาสตร์โรม่า โดยต๊อตติคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ได้ 1 สมัยในซีซั่น 2000-01

Advertisement

เจมส์ ปัลล็อตตา และเพื่อนนักธุรกิจชาวอเมริกัน เข้าฮุบสโมสรโรม่าเมื่อปี 2011 แต่ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาไม่สามารถบริหารงานและพาโรม่าคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image