ผีส่อแห้ว! ‘เรือใบ’ ทุ่ม 85 ลป. สู่ขอ ‘คูลิบาลี่’ จาก ‘นาโปลี’ แฉนักเตะมีใจเตะให้ ‘เป๊ป’

คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังร่างยักษ์ของนาโปลี / Photo : Getty Images

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมทุ่มเงนก้อนโตราว 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,340 ล้านบาท) ในการขอซื้อตัว ดาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังชาวเซเนกัลของนาโปลี แห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี มาเสริมแกร่งในเกมรับ เป็นตัวตายตัวแทนของ แว็งซองต์ กอมปานี ที่โบกมือลาทีมหลังหมดสัญญา

ส่วนนาโปลีมีแผนที่จะเสริมทัพด้วยการยืมตัวฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ตัวรุกของรีล มาดริด บิ๊กทีมจากสเปน รวมถึงเอียร์วิ่ง โลซาโน่ ปีกตัวจี๊ดของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น สโมสรชื่อดังจากเนเธอร์แลนด์ ส่งผลให้นาโปลีอาจต้องขายนักเตะตัวหลักในทีม เพื่อระดมทุนซื้อแข้งเป้าหมายของตัวเองเช่นกัน

แม้ก่อนหน้านี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเคยโดนาโปลีปฏิเสธการขายคูลิบาลี่ที่จำนวนเงิน 95 ล้านปอนด์ (3,740 ล้านบาท) มาแล้ว อย่างไรกตามคาดว่าเมื่อแมนฯ ซิตี้มีเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรคอยคุมทีมอยู่ อาจเป็นแรงจูงใจให้คูลิบาลี่ผลักดันตัวเองในการย้ายสู่เวทีพรีเมียร์ลีก็เป็นได้

สำหรับคูลิบาลี่นั้นมีสัญญาอยู่กับนาโปลีจนถึงปี 2023 โดยซีซั่นล่าสุดเจ้าตัวลงสนามให้ต้นสังกัดรวม 48 นัด พร้อมทำได้ 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ พร้อมยืนเป็นปราการหลังสุดแกร่งช่วยให้นาโปลี คว้าอันดับ 2 ของกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี กับเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image