ตำรวจรวบชายวัย 64 ปี มีส่วนฆ่า ‘เอมิเลียโน่ ซาลา’ ทางอ้อม กรณีเครื่องบินตกทะเล

เจ้าหน้าที่ตำรวจดอร์เซต ชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนคดีของเอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกบริเวณช่องแคบอังกฤษ ได้ดำเนินการเข้าจับกุมชายวัย 64 ปีจากนอร์ธ ยอร์กเชียร์ ซึ่งต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของซาลาแบบไม่เจตนา จากกรายงานของ “สกาย สปอร์ตส” สื่อกีฬาชื่อก้องโลก

ก่อนหน้านี้ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ของน็องต์ส ในลีกเองฝรั่งเศส เพิ่งตกลงเซ็นสัญญาย้ายซบคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรแดนผู้ดีที่มูลค่า 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 616 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 19 มกราคม ก่อนสูญหายขณะบินเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

กระทั่งพบร่างไร้วิญญาณของซาลาติดอยู่ในซากเครื่องบินใต้ท้องทะเลที่กระแสน้ำเชี่ยว ก่อนใช้เวลาราว 3 วันกู้ร่างขึ้นมาและนำส่งไปยังฝ่ายชันสูตรของเจ้าหน้าที่ตำรวจดอร์เซต เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ขณะที่ร่างของเดวิด อิบบ็อตสัน ผู้เป็นนักบินนั้นหาไม่พบ

สารวัตรสืบสวน ไซม่อน ฮักซ์เตอร์ แห่งทีมสืบสวนอาชญากรรมคดีสำคัญ เปิดแถลงการณ์โดยระบุว่า “จากการสืบสวนเหตุการณ์แวดล้อมในคดีการเสียชีวิตของซาลานั้น เราต้องพิจารณาว่ามีการกระทำต้องสงสัยเกี่ยวกับการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ และผลการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่เราพบทำให้ในวันที่ 19 มิถุนายน เราได้บุกจับกุมชายวัย 64 ปีของนอร์ธ ยอร์กเชียร์ ซึ่งเข้าข่ายต้องสงสัยว่าทำให้มีผู้เสียชีวิตโดยไม่เจตนาจากการกระทำอันมิชอบด้วยกฎหมาย โดยเขาได้เข้ารับการสอบปากคำก่อนถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา”

Advertisement

แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของชายที่ถูกจับกุม แต่ทาง “เดอะ ไทมส์” สื่อต่างประเทศชื่อดังได้ระบุว่า ชายวัย 64 ปี เป็นคนจัดหาเครื่องบินไพเพอร์ มาลิบู ให้ซาลา แข้งชาวอาร์เจนไตน์ใช้เดินทาง รวมถึงจัดแจงให้อิบบ็อตสัน เป็นผู้ขับเครื่องบิน ทั้งๆ ที่ชายวัย 64 ปีต้องเป็นผู้ขับเครื่องบินลำนี้ นอกจากนี้อิบบ็อตสันยังไม่มีคุณสมบัติเพียงพอในการเป็นนักบินในเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ เพราะเขาตาบอดสี และและไม่ผ่านคุณสมบัติสำหรับการขับเครื่องบินตอนกลางคืน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ระทึก! เครื่องบิน ‘ซาลา’ หอกใหม่ ‘คาร์ดิฟฟ์’ หายจากจอเรดาร์ ไม่ทราบชะตากรรม
ใครคือ ’เอมิเลียโน่ ซาลา’ นักเตะที่คนทั่วโลกกำลังเป็นห่วง
ผมโคตรกลัว! เผยคลิปเสียง ‘ซาลา’ เปิดปากหวั่นเครื่องตก ก่อนสูญหายไร้ร่องรอย
‘เอเอไอบี’ เผยภาพซากเครื่องบิน ‘ซาลา’ ก้นทะเล – พบร่างไร้วิญญาณติดอยู่ข้างใน
ผลชันสูตรเผย ‘ซาลา’ แข้งคาร์ดิฟฟ์ บาดเจ็บหนักที่ศีรษะกับหน้าอกก่อนสิ้นใจ
เปิดคลิปประตูสุดท้ายของ ‘เอมิเลียโน่ ซาลา’ โหม่งให้ ‘น็องต์’ เกมเฉือนหวิว ‘มาร์กเซย’ 3-2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image