‘อเล็กซิส’ ฮีโร่! ซัดชัยนำชิลีชนะ 2 นัดรวดศึกโคปา – ‘ซาลาห์’ นำอียิปต์ประเดิมเฮ

Photo : REUTERS

อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกสตาร์ดังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมชาติชิลี เฉือนชนะเอกวาดอร์ 2-1 ในศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2019 เมื่อคืนวันที่ 21 มิถุนายน

เกมนี้ชิลีขึ้นำตั้งแต่นาทีที่ 8 จากชาร์ลส์ อรานกิซ กองหน้าวัย 34 ปี แต่เอกวาดอร์ตีเสมอ 1-1 จากจุดโทษของเอ็นเนร์ วาเลนเซีย กองหน้ากัปตันทีม นาทีที่ 28 ก่อนที่สุดท้ายอเล็กซิสจะตะบันประตูชัยในนาทีที่ 51 ช่วยให้ชิลีเฉือนชนะเอกวาดอร์ 2-1

โดยชิลีเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนนเต็มขึ้นนำจ่าฝูงกลุ่มซี อันดับ 2 อุรุกวัย 4 คะแนน อันดับ 3 ญี่ปุ่น 1 คะแนน และเอกวาดอร์ 0 คะแนน โดยเกมสุดท้ายชิลีพบอุรุกวัย และญี่ปุ่นที่ยังมีลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด จะพบเอกวาดอร์ เตะพร้อมกันเช้าวันที่ 25 มิถุนายน เวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Photo : REUTERS

ด้านผลฟุตบอลคู่ที่น่าสนใจเมื่อคืนนี้ ทีมชาติอียิปต์นำโดยโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเทพของลิเวอร์พูล สามารถเก็บชัยชนะเหนือซิมบับเว 1-0 โดยได้ประตูชัยจากมาห์มูด “เทรเซเกต์” ฮัสซัน กองหน้าตัวเก่งที่ซัลโวในนาทีที่ 41 ในศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 ที่ประเทศอียิปต์

Advertisement

ส่งผลให้อียิปต์เก็บ 3 แต้มประเดิมรายการนี้ได้สำเร็จ ก่อนที่ อิดาคองโกและอูกันดาจะฟาดแข้งกันในช่วงดึกคืนนี้ โดยโปรแกรมนัดต่อไปของอียิปต์คือการพบกับอิดาคองโกในวันคืนที่ 26 มิถุนายน

โดยปีนี้ทัวร์นาเมนต์ดังกล่างจัดฟาดแข้งระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน – 19 กรกฎาคม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ได้ปรับเปลี่ยนมาเตะในช่วงกลางปี จากเดิมจะประชันเพลงแข้งกันช่วงกลางเดือนมกราคม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image