ฮา! โซเชียลล้อ ‘ซัวเรซ’ ขี้ฟ้อง โวยมือกาวแฮนด์บอล – แข้งชิลีเตะแฟนบอลหัวทิ่ม (คลิป)

Photo : REUTERS

ควันหลงจากเกมที่ “จอมโหด” อุรุกวัย เฉือนชนะ ชิลี แชมป์เก่า 2 สมัยล่าสุด 1-0 ในศึกโกปา อเมริกา 2019 ที่ประเทศบราซิล นัดที่ 3 กลุ่มซี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย โดยในโลกโซเชียลมีแฟนบอลจำนวนมากต่างพูดถึงจังหวะที่หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัย ซึ่งติดนิสัยขี้ฟ้องกรรมการ เผลอปล่อยไก่ฟ้องเรียกฟาวล์ในจังหวะที่ไม่มีอะไรทั้งสิ้นถึง 2 ครั้ง

ช็อตแรกคือการที่ซัวเรซ ซึ่งลากพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ดันยิงบอลไปติดมือของกาเบรียล อาริอาส ผู้รักษาประตูของชิลี แต่ซัวเรซกลับยกมือฟ้องว่าบอลโดนมือคู่แข่งจนเหมือนกับต้องการเรียกฟาวล์เสียอย่างนั้น เพราะคงไม่จำเป็นต้องฟ้องว่าบอลแฉลบแม้แต่น้อย กรรมการก็เห็นแบบชัดเจน หรือบางทีอาจเป็นแค่การแสดงความรู้สึกเสียดาบที่พลาดการทำประตูก็เป็นได้ (?)

ส่วนจังหวะต่อมานั้นเป็นเหตุการณ์ที่แฟนบอลนั้นวิ่งป่วนลงมาในสนาม ซึ่งตอนแรกซัวเรซยืนมองเหตการณ์แบบนิ่งๆ จนกระทั่งเห็นว่านักเตะชิลีเตะสกัดขาแฟนบอลสุดป่วนหัวทิ่ม ขณะวิ่งหนีการ์ดลงในสนาม ส่งผลให้ซัวเรซถึงกับวิ่งพล่านไปหากกรมการอีกเช่นเคย เรียกเสียงฮาในโลกโซเชียลได้เต็มโลกโซเชียล

สำหรับผลการแข่งขันนั้นดังกล่าว อุรุกวัยชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน ทะยานขึ้นมาจบแชมป์กลุ่มซี ส่วนชิลี มี 6 แต้มจบอันดับ 2

สรุปการประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย
บราซิล พบ ปารากวัย
เวเนซุเอลา พบ อาร์เจนตินา
โคลอมเบีย พบ ชิลี
อุรุกวัย พบ เปรู

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image