‘คาวานี่’ เผย ‘ซัวเรซ’ ร้องไห้หนักเหตุบอดโทษ ทำ ‘จอมโหด’ แพ้ ‘เปรู’ ร่วงโกปา (คลิป)

Photo : AFP

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าจอมเก๋าของ “จอมโหด” อุรุกวัย เปิดเผยว่า หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติรู้สึกเสียใจแบบสุดสุด เนื่องจากเป็นคนเดียวที่ยิงจุดโทษพลาด จนส่งผลให้อุรุกวัยแพ้ดวลเป้าเปรู 4-5 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 0-0 ในศึกฟุตบอลโกปา อเมริกา รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 ทีมสุดท้าย) ที่ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับรูปเกมในเวลาปกติ เป็นฝ่ายของอุรุกวัยที่ทำเกมและมีโอกาสจบสกอร์ได้มากกว่า โดยอุรุกวัยส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้ถึง 3 ครั้ง แต่ทว่ากลับถูกผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าทั้งหมดจากการใช้เทคโนโลยีภาพช้าช่วยตัดสิน (วีเออาร์) และเสมอกัน 0-0 จนต้องดวลจุดโทษเป็นการตัดสิน

ปรากฏว่า ซัวเรซ ซึ่งรับหน้าที่สังหารเป็นคนแรกของอุรุกวัยดันยิงไปติดเซฟของเปโดร กาเยเซ่ ผู้รักษาประตูของเปรูที่พุ่งไปปัดทางขวามือตัวเองได้เต็มไม้เต็มมือ นอกนั้นผู้เล่นทั้งสองทีมสังหารไม่มีพลาด จบเกม เปรูชนะด้วลจุดโทษ 5-4 ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ซึ่งหลังจบเกมซัวเรซนั้นเสียใจแบบสุดสุด จนร้องไห้ออกมาและทรุดไปนั่งกับพื้น ทำให้เพื่อนๆ ต้องเข้ามาปลอบเป็นการใหญ่

Advertisement

คาวานี่ เปิดใจว่า ซัวเรซเสียใจมากๆ เขาทำพลาดในจังหวะที่สำคัญสุดสุด แต่นี่แหละรสชาติชีวิตและฟุตบอล แม้บางครั้งคุณจะชนะ แต่บางครั้งก็เจอกับความพ่ายแพ้ พวกเราคว้าแชมป์โกปา อเมริกามาก่อน แต่วันนี้ต้องยอมรับกับการตกรอบนี้ให้ได้

ด้านดิเอโก้ โกดิน กองหลังกัปตันอุรุกวัย กล่าวว่า เป็นความรู้สึกที่ขมขื่นและเศร้ามากๆ เพราะเราตั้งความหวังไว้สูง แต่เกมนี้เราพลาดโอกาสจบสกอร์หลายครั้ง แม้พยายามแค่ไหนแต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะการส่งบอลตุงตาข่าย 3 ครั้งนั้นโดนผู้ตัดสินปฏิเสธทั้งหมด เราโชคร้ายที่ตกรอบ แต่เปรูก็ยิงจุดโทษได้ดีกว่าเราจริงๆ

สรุปการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ บราซิล พบ อาร์เจนตินา ช่วงเช้าวันที่ 3 กรกฎาคม เวลา 07.30 น. ส่วน ชิลี พบ เปรู เช้าวันที่ 4 กรกฎาคม เวลา 07.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image