เอ็ดวิ่งแล้ว! ‘แมนฯ ยู’ เตรียมซิว ‘เฟร์นันเดส’ คาดค่าตัวทะลุ 60 ล้านปอนด์

Photo : REUTERS

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อคว้าบรูโน่ เฟร์นันเดส กองกลางชาวโปรตุกีสของสปอร์ติ้ง ลิสบอน เข้ามาเป็นแข้งรายที่ 3 ในซัมเมอร์นี้ หลังจากที่คู่แข่งรายสำคัญอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลและ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รวมถึง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีท่าทาเลิกสนใจเฟร์นันเดสเรียบร้อยแล้ว จากการรายงายของ “ดิ เอ็กซ์เพรส”

ปัจจุบันเฟร์นันเดสมีสัญญาอยู่กับสปอร์ติ้ง ลิสบอนอีก 4 ปี แม้สโมสรอยากจะรั้งกองกลางคนสำคัญให้ช่วยทีมต่อ แต่เนื่องด้วยความสนใจจากบรรดาบิ๊กทีม ทำให้ยากจะรั้งตัว โดยคาดว่าเฟร์นันเดสมีค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 62 ล้านปอนด์ หรือ 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,410 ล้านบาท)

สำหรับเฟร์นันเดส กลายเป็นกองกลางเนื้อหอม ที่ถูกจับตามองว่าจะย้ายไปค้าแข้งกับทีมใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ซีซั่น 2018-19 มิดฟิลดซัย 24 ปี มีส่วนร่วมกับการทำประตูถึง 50 ครั้ง โดยแบ่งเป็นยิง 32 ประตูกับอีก 18 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการให้กับสปอร์ติ้ง ซึ่งรวมถึงศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีกด้วย นอกจากนี้เฟร์นันเดสยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติโปรตุเกสชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันเฟร์นันเดสกำลังพักผ่อนหลังกรำศึกหนัก ก่อนกลับมาตัดสินใจอนาคตการค้าแข้งต่อไป

โดยก่อนหน้านี้เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของแมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าสโมสรกำลังทำงานอย่องหนักและเตรียมคว้านักเตะเข้ามาเสิรมทีม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแผนระยะยาว ในการกอบกู้ความยิ่งใหญ่ให้กับสโมสรในอนาคตต่อไป

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image