‘เบนิเตซ’ เปิดตัวคุม ‘ต้าเหลียน’ ในลีกจีน หวนร่วมงานศิษย์เก่า ‘การ์ราสโก้-ฮัมซิก’ (คลิป)

Photo : www.rafabenitez.com

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชื่อดังชาวสเปน ได้ตอบตกลงเข้ารับงานคุมทีม ต้าเหลียน อี้ฟาง สโมสรมหาเศรษฐีในศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีก ลีกสูงสุดของประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง

เบนิเตซเผยผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการว่า “หลังจากเส้นทางอันยาวไกลในวงการฟุตบอล ตอนนี้ได้ก้าวสู่เส้นทางความท้าทายครั้งใหม่ ผมมความสุขมากๆ ที่ได้เริ่มต้นโปรเจ็กต์ใหม่กับต้าเหลี้ยน อี้ฟาง เพราะที่นี่มีองค์ประกอบทั้งหมดที่ผมต้องการ พวกเขาเห็นคุณค่าในประวัติและผลงานที่ผมได้สั่งสมมา โดยเป้าหมายของเราคือการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับต้าเหลียน”

สำหรับเบนิเตซเพิ่งหมดสัญญากับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน โดยได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงสาเหตุที่แยกทางกับทีมดังแดนผู้ดีว่า วิสัยทัศน์ของตนกับฝ่ายบริหารนั้นไม่ตรงกัน แม้เขาจะเป็นที่รักของแฟนจากการพาทีมคว้าแชมป์ศึกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เมื่อซีซั่น 2016-17 พร้อมพาสาลิกาดงกลับมาโลดแล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด “สกาย สปอร์ตส” รายงานว่า เบนิเตซ อดีตกุนซือทีมดังทั้ง ลิเวอร์พูล, เชลซี, บาเลนเซีย และ อินเตอร์ มิลาน ได้ตัดสินใจโยกมาโกยเงินที่ประเทศจีน โดยคาดว่าได้รับค่าเหนื่อยเป็น 2 เท่าจากเดิมที่เคยได้รับจากนิวคาสเซิลที่จำนวน 6 ล้านปอนด์ต่อปี (ราว 233 ล้านบาท)

Advertisement

ปัจจุบันต้าเหลียน อี้ฟาง มี 17 คะแนน รั้งอันดับ 10 ในลีกสูงสุดแดนมังกร ด้วยผลงาน ชนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 6 ซึ่งสโมสรดังกล่าวมีนักเตะชื่อดังอย่าง ยานนิค การ์ราสโก้ กองกลางชาวเบลเยียม และ มาเร็ก ฮัมซิก มิดฟิลด์ชาวสโลวาเกีย ซึ่งเป็นอดีตลูกศิษย์ของเบนิเตซ สมัยคุมนาโปลีระหว่างปี 2013-2015

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image