12ปีที่รอคอย! ‘แซมบ้า’10 คนช่วยกันคว้าแชมป์โคปา 2019 หลังอัด ‘เปรู’ 3-1

“แซมบ้า” บราซิล เถลิงแชมป์ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2019 ไปครองสำเร็จ หลังจากในรอบชิงชนะเลิศสามารถย้ำแค้นเปรูไปได้ 3-1 ในเกมที่มาราคาน่า สเตเดียม ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันที่ 7 กรกฎาคม

โดยคู่นี้เคยเจอกันมาตั้งแต่ในรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ซึ่งบราซิล เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ถึง 5-0 ขณะที่เกมรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมานั้น ทีมแซมบ้า เอาชนะ “ฟ้า-ขาว”​ อาร์เจนตินา มา 2-0 ขณะที่เปรูนั้นเอาชนะชิลีมาได้ 3-0 ด้วยกัน

เริ่มต้นมาได้ 15 นาที เอเวอร์ตัน เป็นผู้ทำประตูให้บราซิลขึ้นนำก่อน และเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ ทว่านาทีที่ 44 เปรู มาได้จุดโทษแล้วเป็นเปาโล เกร์เรโร่ สังหารไม่พลาดตีเสมอเป็น 1-1

อย่างไรก็ตามถัดมาแค่ไม่ถึงนาที กาเบรียล เฆซุส ก็มาทำประตูให้บราซิลขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

Advertisement

ครึ่งหลังนาทีที่ 70 เฆซุสผู้ทำประตูโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง แต่เกมสูสีจนนาทีสุดท้าย บราซิล มาได้จุดโทษบ้างแล้วเป็นริชาร์ลิสัน ยิงเข้าไปเป็นประตูปิดกล่องให้บราซิล เอาชนะ เปรู ไปได้ 3-1 คว้าแชมป์ในบ้านตัวเองได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์สมัยที่ 9 และแชมป์แรกตั้งแต่ปี 2007 หรือรอบ 12 ปีนั่นเอง

ขณะที่รางวัลอื่นๆ แดเนี่ยล อัลเวส แบ๊กขวากัปตันทีม ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์, อลิสซง เบ็คเกอร์ รับรางวัลถุงมือทองคำ จากผลงานลงสนาม 6 นัดเสียเพียงประตูเดียวจากจุดโทษในเกมนี้ และเอเวอร์ตัน ได้รับรางวัลดาวซัลโว จากการทำไป 3 ประตู

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image