‘ติเต้’ จวก ‘เมสซี่’ ไม่ให้เกียรติบราซิล – ‘อัลเวส’ ลั่นจัดฉากอะไรจะเหนื่อยขนาดนี้!

Photo : AFP

ติเต้ เฮดโค้ช “แซมบ้า” บราซิล ตอบโต้ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าสตาร์ดังของอาร์เจนตินาว่าควรให้ความเคารพกันบ้าง หลังแข้งร่างเล็กเลือดฟ้าขาวกล่าวหาว่าโกปา อเมริกา 2019 มีการคอรัปชั่นและจัดฉากให้บราซิลผงาดแชมป์ในฐานะเจ้าภาพ

ทั้งนี้บราซิลสามารถปราบเปรูได้ตามคาด 3-1 ผงาดแชมป์ศึกโกปา อเมริกา 2019 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม โดยได้ประตูจาก เอเวอร์ตัน นาที 15 , กาเบรียล เฆซุส นาที 45 (ก่อนถูกใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนานาที 70) และจุดโทษของริชาร์ลิสัน นาที 90 ส่วนเปรูได้ประตูเดียวจากจุดโทษของเปาโล เกร์เรโร่ นาที 44 โดยนับเป็นแชมป์สมัยที่ 9 ของบราซิลในทัวร์นาเมนต์นี้ และถือเป็นแชมป์ในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่การชูถ้วยครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2007

ขณะที่รางวัลอื่นๆ แดเนียล อัลเวส แบ๊กขวากัปตันทีม ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์, อลิสซง เบ็คเกอร์ รับรางวัลถุงมือทองคำ จากผลงานลงสนาม 6 นัดเสียเพียงประตูเดียวจากจุดโทษในเกมนี้ และเอเวอร์ตัน ได้รับรางวัลดาวซัลโว จากการทำไป 3 ประตู

ติเต้ กล่าวหลังจบเกมว่า สิ่งหนึ่งที่ตนให้ความสำคัญเป็นพิเศษ นั่นคือการให้ความเคารพและยอมรับเมื่อเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ (กรณีเมสซี่ที่โจมตีผู้ตัดสินว่าเข้าข้างบราซิล หลังจบแกมที่อาร์เจนตินาแพ้บราซิล 0-2 ในรอบรองชนะเลิศ) บางครั้งแซมบ้าเองก็ได้รับผลกระทบจากการตัดสินของกรรมการ แต่พูดได้เลยว่าพวกเราฟาดแข้งกับอาร์เจนตินาด้วยความโปร่งใสแบบสุดสุด แต่ทราบดีว่าเมสซี่คงแบบรับความกดดันมหาศาลเมื่อเทียบกับมาตรฐานฝีเท้าของเขา

Advertisement

นอกจากนี้ติเต้ยังระบุว่า เมสซี่โชคร้ายที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่ฟ้าขาวชนะชิลี 2-1 คว้าอันดับ 3 ไปครอง โดยเมสซี่ควรได้รับแค่ใบเหลืองเท่านั้นจากการปะทะ ขณะที่แกรี่ เมเดล กองหลังชิลีนั้นสมควรถูกไล่ออกแล้ว

“ผมไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เมสซี่พูดเลย จะเป็นการจัดฉากได้อย่างไร ในเมื่อพวกเราต่างทำงานกันอย่างหนักกว่าจะก้าวมาถึงแชมป์ได้ แต่ก็เข้าใจดีว่าเมสซี่คงพูดเช่นนั้นออกมาเพราะเสียใจมากๆ” แดเนียล อัลเวส แบ๊กจอมเก๋าชาวบราซิเลียน และอดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าเปิดใจ

นอกจากนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ยังเผยแพร่แถลงการณ์ตอบโต้เมสซี่ที่กล่าวหาว่าพวกเขาทุจริตและคอรัปชั่น รวมถึงจัดฉากล็อกแชมป์ว่า “ในฟุตบอล แม้บางครั้งคุณชนะ แต่บางครั้งคุณก็อาจพ่ายแพ้ ซึ่งคุณต้องยอมรับสิ่งเหล่านี้จากใจจริง รวมถึงให้ความเคารพกัน ซึ่งเป็นหลักพื้นฐานของแฟร์เพลย์ ในขณะเดียวกันการตัดสินของกรรมการที่เป็นมนุษย์นั้นอาจไม่ได้สมบูรณ์แบบเสมอไป”

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image