สายเกินไป! ‘เอร์เรร่า’ เผย ‘โซลชาร์’ รั้งอยู่ผีสุดตัว แต่ตัดสินใจซบ ‘เปแอสเช’ ก่อนแล้ว

Photo : Getty Images

อังเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์จอมขยันชาวสเปน แข้งใหม่ป้ายแดง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง เปิดใจว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอรื ยุไนเต้ด พยายามรั้งให้เขาอยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดต่อไป แต่สายเกินไปเสียแล้ว เนื่องจากตนเลือกที่จะย้ายไปแดนน้ำหอมเรียบร้อยแล้ว

เอร์เรร่ากล่าาวว่า “แต่ละที่ก็มีความแตกต่างกันในเรื่องของโปรเจ็กต์ และสิ่งสำคัญคือการที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งในนั้น ซึ่งผมอยากแสดงความขอบคุณไปยังสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด แฟนๆ รวมถึงโซลชาร์ ซึ่งเขาพยายามทำทุกอย่างที่จะรั้งตัวผมให้อยู่กับผีแดงต่อ แต่สิ่งนั้นก็ไม่เกิดขึ้น เนื่องจากพวกเขาเข้ามาในช่วงเวลาที่สายไปแล้ว เพราะผมได้ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วว่าจะไปเล่นในปารีส”

นอกจากนี้มิดฟิลด์ชาวสเปนกล่าวอีกว่า “ตลอดระยะเวลา 5 ปีกับแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก ตนได้ลงเล่นมากถึง 189 เกม รวมถึงเป็นนักเตะคนสำคัญของบรรดาโค้ชทุกๆ คนที่เข้ามาทำทีม แน่นอนว่ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2016-17 (รางวัลเซอร์ แมตต์ บัสบี้ อวอร์ด ที่โหวตโดยแฟนบอล) เป็นสิ่งที่แสนวิเศษและทำให้ผมมีความสุขมากๆ ซึ่งผมก็จะเก็บความทรงจำทุกช่วงเวลาเหล่านั้นเอาไว้ไปตลอดชีวิตเลย”

เอร์เรร่าระบุปิดท้ายว่า สาเหตุที่เลือกย้ายซบปารีส แซงต์แชร์แมง เป็นเพราะว่าการย้ายออกจากแมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ปลายทางจึงเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศสอย่างเปแอสเช เพราะตนคงไม่สามารถเล่นให้สโมสรใดในอังกฤษอีกแล้ว

Advertisement

สำหรับเอร์เรร่า ย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2014 ด้วยค่าตัว ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ (ราว 1,116 ล้านบาท) ซึ่งเอร์เรร่าเป็นที่รักของแฟนบอลยูไนเต็ดเนื่องด้วยสไตล์การเล่นที่ทุ่มเทเพื่อทีมแบบสุดพลัง โดยทำผลงาน 20 ประตูกับ 27 แอสซิสต์ ตลอดการลงเล่น 189 นัดกับปีศาจแดง คว้าแชมป์ลีกคัพ, เอฟเอ คัพ, ยูโรป้าลีก อย่างละ 1 สมัย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image